จับตา! ศาลปกครองเคาะบรรทัดฐานการตัดต้นไม้ของ กทม.

ศาลปกครองนัดอ่านคำพิพากษาคดีเขตจตุจักรตัดต้นไม้เหี้ยนเหลือแต่ตอ ที่สมาคมโลกร้อนฟ้องไว้เมื่อปี 2561

16 ธ.ค.2564 – มีรายงานว่าในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม เวลา 10.00 น. ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ ส.76/2561 ระหว่าง สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ 1 กับพวกรวม 11 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ณ ห้องพิจารณาคดี 8 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง

ทั้งนี้ สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ผู้ฟ้องคดีที่ 1 กับพวกรวม 11 คน ฟ้องว่า ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 กับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 กระทำการตัดโค่นต้นไม้ใหญ่ลงเหลือแต่ตอไม้ ซึ่งขัดกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อสภาพแวดล้อมที่ดี และการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณท้องถนนเพื่อความสวยงามมีต้นไม่ใหญ่ๆ เป็นหลักเพื่อให้เป็นแหล่งดูดซับมลพิษ และถือเป็นการทำลายทรัพย์สินของสาธารณะหรือทางราชการ ซึ่งสามารถคำนวณเป็นมูลค่าได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเชียงของ เดือดร้อนหนัก ร้องหน่วยงานรัฐระงับเอกชนขนส่งถ่านหินก่อมลพิษฟุ้งกระจาย

ชาวบ้าน 200 คน 2 หมู่บ้านใน อ.เชียงของ สุดทน เดือดร้อนหนัก บ.เอกชนขนถ่านหินจากลาวก่อมลพิษ แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายรอบแต่เงียบ-นายอำเภอสั่งระงับขนชั่วคราวก่อนสอบหาข้อเท็จจริง

กรุงเทพมหานคร ชวนเที่ยวงาน “ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการMade in Bangkok ”

สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร จัดงาน “ Showcase สินค้าสร้างสรรค์กรุงเทพมหานคร โครงการพัฒนาสินค้าและบริการ Made in Bangkok ”

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

'พิชัย' นั่ง 'ปธ.กมธ.งบ68' จ่อขยับไทม์ไลน์ ส.ค. ถกวาระ 2-3

ถก กมธ.งบ68 นัดแรก เลือก 'พิชัย' นั่งประธาน แย้มขยับไทม์ไลน์เข้าสภาวาระ2-3 ภายในเดือน ส.ค. บอกไม่รู้ฝ่ายค้านจ่อยื่นศาลปกครองยับยั้งดิจิทัลวอลเล็ต