'ฉัตรชัย' ยันเดินหน้าเบื้องลึกค้นบ้านเช่า 'บิ๊กโจ๊ก' ต่อแม้ 2 บิ๊กจับมือกันแล้ว

'ฉัตรชัย' เผยยังเดินหน้าสอบปมบุกค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก แม้ 2 บิ๊กจะดีกันแล้ว ระบุจะใช้เวลาสอบสวน 30 วันตามกำหนด

05 ต.ค.2566 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการ ปปง. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีการเข้าค้นบ้านพักของข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่และเคหสถานอื่นหลายแห่งทั่วประเทศ ว่าในเรื่องของการดำเนินการก็เป็นไปตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย พร้อมกันนี้ จะใช้เวลาในสรุปผลการสอบสวนได้ภายใน 30 วันตามคำสั่ง ถ้ามีเหตุผลความจำเป็นก็ขอขยายระยะเวลาได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คู่กรณีมีการคืนดีกันแล้วจะมีผลกับการตรวจสอบของคณะกรรมการหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า การคืนดีเป็นเรื่องที่ดี แต่ตนเองทำหน้าที่ตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

เมื่อถามว่า เบื้องต้นที่สอบมีมูลหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ยังไม่ยุติการสอบ

เมื่อถามย้ำว่า เบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ทุกคนที่เกี่ยวข้องในวันนั้นคงให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ส่วนจะเสร็จก่อน 30 วันหรือไม่นั้น ต้องดูข้อเท็จจริงมากน้อยแค่ไหน เพราะการดำเนินการหลายคน หลายพื้นที่ ให้น้ำหนักเป็นภาพรวม เป็นเรื่องข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า