'กมลศักดิ์' นัด กมธ.กฎหมายฯ หารือปมอาวุธปืนสัปดาห์หน้า!

'กมลศักดิ์' นั่งประธาน กมธ.กฎหมายฯ ขานรับทบทวน พ.ร.บ.ปืน - รอหารือ กมธ.พิจารณาในสัปดาห์หน้า

05 ต.ค.2566 - ที่รัฐสภา นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ (ปช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังที่ประชุม กมธ.นัดแรก มีมติให้เป็นประธาน กมธ.ถึงกรณีมีเสียงเรียกร้องในสังคมให้ทบทวนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) อาวุธปืนและการครอบครองปืน หลังเกิดเหตุเยาวชนอายุ 14 ก่อเหตุภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยยอมรับว่า ส่วนตัวเห็นว่า ควรต้องทบทวนในรายละเอียดของกฎหมาย แต่ขึ้นอยู่กับที่ประชุม กมธ. ว่าจะพิจารณาอย่างไร โดยในสัปดาห์หน้า กมธ.จะมีการประชุมเพื่อวางกรอบการทำงานตามบทบาทหน้าที่อีกครั้ง โดยยืนยันว่า ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม และสังคมให้ความสนใจ ก็เป็นหน้าที่ของ กมธ. ในการศึกษาหาข้อเท็จจริง เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมคณะกมธ.การกฎหมายฯ นัดแรกในวันนี้ (5 ต.ค.) ที่ประชุมมีมติให้ นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ เป็นประธาน กมธ. และมีรองประธานกมธ. 4 คน ได้แก่ น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล, นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย, นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม และนายองอาจ วงษ์ประยูร สส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย และมีโฆษก 2 คน ได้แก่ นายณัฏฐ์ชนนท์ ศรีก่อเกื้อ สส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย และ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก

ราชทัณฑ์เฉลย 'พี่สาวบุ้ง' เป็นคนบอกให้ไป รพ.ธรรมศาสตร์

'กมลศักดิ์' เผย 'รพ.ราชทัณฑ์' ยอมให้ภาพวงจรปิดการเสียชีวิตของ 'บุ้ง' แต่แม่ต้องมอบอำนาจให้ทนายความ พร้อมมอบรายงานขั้นตอนการเสียชีวิตอย่างละเอียดให้กมธ.กฎหมายฯ พรุ่งนี้