ร้องไห้ระงม! ครอบครัวรับศพสาวเมียนมา เหยื่อเด็ก 14 กราดยิงห้างพารากอน

4 ต.ค.2566 - ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ น้องสาวและเพื่อนร่วมงาน น.ส.เมา เมจิน อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เด็ก14กราดยิงที่ห้างพารากอน ได้เดินทางมาพร้อมกับเอกสารจากสถานทูตเพื่อติดต่อขอรับศพน.ส.เมา เมจิน อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดผาสุกมณีจักร ถ.ป๊อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผลชันสูตรเบื้องต้นปอดและขั้วหัวใจฉีกขาย จากกระสุนปืนทำลาย โดยเพื่อนร่วมงานได้เผยสั้นๆว่า ขอความเป็นส่วนตัว งดให้สัมภาษณ์ ทั้งนี้โลงศพสำหรับบรรจุน.ส.เมา เมจิน บริเวณฝาโลงศพได้มีการติดป้ายกระดาษเอสี่ว่า หีบศพมอบโดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อุทิศให้กายสังขารเทวดาประจำตัวและเจ้ากรรมนายเวรทุกภพชาติ 4 ต.ค. 66 ทั้งนี้ใต้ฝาโลงมีการเขียนเลข 94 อีกด้วย ระหว่างการรับศพผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าจะดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรมอย่างไรหรือไม่ ด้านน้องสาวได้แต่สะอื้นร้องไห้

ส่วนศพของน.ส.จ้าว จินหนาน อายุ 34 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน รายงานข่าวแจ้งว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทางญาติได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่อ้างว่ายังไม่พร้อมที่จะมาติดต่อรับศพเนื่องจากทำใจไม่ได้ และเสียใจอย่างมากที่มีการแชร์ภาพลูกฝาแฝดของหญิงชาวจีนตามหาแม่ ก่อนจะปรากฎเป็นข่าวว่าแม่ของเด็กฝาแฝดคู่นี้ คือหญิงชาวจีนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ และยิ่งทราบว่ามีผู้สื่อข่าวมารอทำข่าวจึงขอเลื่อนการเข้ารับศพเพราะต้องการความเป็นส่วนตัวอย่างมาก

ด้านนายสกลภัทร กิจดำรงรัชต์ พนักงานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การเยียวยาของกระทรวงยุติธรรมจะแบ่งเป็น 2 กรณี กรณีแรกผู้เสียชีวิต เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญไม่ว่าจะคนไทยหรือต่างชาติ จ่ายรายละ 2 แสนบาท ส่วนผู้รับบาดเจ็บต้องให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะดำเนินการได้ เนื่องจากการเยียวยาจะสามารถพิจารณาได้ต้องผ่านความเห็นจากคณะอนุกรรมการเป็นผู้พิจารณาเป็นรายบุคคล แบ่งเป็นค่ารักษาพยาบาลได้ไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพ ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์รายได้ไม่เกิน 1 ปี ใน กทม. วันละ 353 บาท และค่าตอบแทนความเสียหายอื่นๆ ไม่เกิน 50,000 บาท ขึ้นอยู่กับอนุกรรมการจะพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

ผู้ต้องหายิงชาวเมียนมา ดับคาเตียงรพ. เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นตำรวจยศ 'ส.ต.อ.'

เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ,บก.สส.ภ.4 และ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัวข้าราชการตำรวจยศ

แดร็กควีน 'โยลันดา' ขึ้นตำแหน่ง DRAG MVP ร่วมเป็นกระบอกเสียง 'ศิลปินแดร็ก' สู่สากล

เกิดเป็นตัวแม่จะแคร์เพื่อ! ในเมื่อโลกยุคใหม่เปิดกว้างและเท่าเทียม ชาว DRAG (แดร็ก) ชวนเล่นใหญ่ให้โลกรู้ ต้อนรับการกลับมาของ DRAG ARENA ฉลอง Pride Month ให้เวทีสะเทือนเลื่อนลั่นกันไปข้าง