'บิ๊กต่อ-ชาดา' รุดสอบเด็กชาย 14 ปี ยิงสนั่นห้างพารากอน ค้นหามูลเหตุจูงใจ

3 ต.ค.2566 - พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และพล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ได้เดินทางถึงพื้นที่เกิดเหตุยิงกลางห้างสยามพารากอน อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี เพื่อหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ รวมถึงขยายผลถึงที่มาของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการหวาดผวา และไม่สามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

จากนั้นเวลา 18.16 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุแล้ว ใช้เวลาในการตรวจสอบที่เกิดเหตุประมาณ 15 นาที

ต่อมาเวลา 18.20 น. พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์และควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว ส่วนในพื้นที่เกิดเหตุได้มีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ลงพื้นที่เกิดเหตุได้เข้าไปในที่เกิดเหตุสอบปากคำผู้ต้องหาในเบื้องต้นแล้ว

"ส่วนรายละเอียดในเรื่องของผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตจะมีการรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ ส่วนอาวุธปืนและรายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้ ทางผบ.ตร.จะให้ข่าวเอง"โฆษก ตร.ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ'ลั่นไขก๊อกก่อนเกษียณเป็นเรื่องอนาคตส่วนเรื่อง 'บิ๊กโจ๊ก' เราอยู่กันแบบพี่น้อง!

'บิ๊กต่อ' ย้ำไม่ได้มีความขัดแย้งกับ 'บิ๊กโจ๊ก' อยู่กันแบบพี่น้อง เผยการออกจากราชการก่อนเกษียณเป็นเรื่องของอนาคต

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'บิ๊กต่าย' เปิดใจครั้งแรกหลังถูก 'โจ๊ก' ฟ้อง ม.157

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ออกมาเป็นเอกสารว่าคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบและให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย