นายกฯรุดตรวจเหตุยิงกลางห้างพารากอน เผยผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นนักท่องเที่ยวจีน

3 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.35 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย(พท.)  ได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย(พท.) เพื่อรุดไปตรวจสอบหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายบุกยิงที่ห้างสยามพารากอน จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะเดินทางไปตรวจดูเหตุการณ์ที่ห้างพารากอนเนื่องจากมีผู้เสียชีวิต และไปให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขอดูความเหมาะสมอีกครั้ง เพราะไม่รู้ว่าผู้บาดเจ็บอยู่ในระหว่างการปฐมพยาบาลหรือเข้าผ่าตัดอยู่หรือไม่

ถามต่อว่า ได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตล่าสุดกี่ราย นายกฯ กล่าวว่า เมื่อประมาณ 20 นาทีที่ผ่านมา ตนได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิต  1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวจีน อายุประมาณ 30 กว่าๆ นอกจากนั้นยังไม่ทราบอะไรมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและแผนรับมือหลังจากนี้ นายกฯ กล่าวว่า คงต้องมีการประชุมและพูดคุยกันอีกครั้ง ขอให้ใจเย็นนิดหนึ่ง เพราะในช่วงนี้กำลังเข้าสู่เทศกาลต่างๆ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ

ถามว่า หลังจากนี้จะมีมาตรการเป็นเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ขอหารือก่อน เพราะวันนี้ก็เข้ามาประชุมสส.ที่พรรคเพื่อไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แดร็กควีน 'โยลันดา' ขึ้นตำแหน่ง DRAG MVP ร่วมเป็นกระบอกเสียง 'ศิลปินแดร็ก' สู่สากล

เกิดเป็นตัวแม่จะแคร์เพื่อ! ในเมื่อโลกยุคใหม่เปิดกว้างและเท่าเทียม ชาว DRAG (แดร็ก) ชวนเล่นใหญ่ให้โลกรู้ ต้อนรับการกลับมาของ DRAG ARENA ฉลอง Pride Month ให้เวทีสะเทือนเลื่อนลั่นกันไปข้าง

ตื่นตาสินค้าพื้นเมือง 57 ชาติ งาน'ออกร้านคณะภริยาทูต'

เตรียมตัวเที่ยวงานออกร้านคณะภริยาใจกลางกรุงเทพฯ ตื่นตากับสินค้าพื้นเมืองที่เป็นอัตลักษณ์ของของแต่ละประเทศ  ด้วยการจับมือร่วมกันสภากาชาดไทย โดยสำนักงานจัดหารายได้ Donation HUB “รับ”เพื่อ“ให้” กับสถานทูต 57 ประเทศทั่วโลก และศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยประกาศคามพร้อมการจัดกิจกรรม “งานออกร้านคณะภริยาทูตครั้งที่ 57”  

อัญเชิญ12พระพุทธรูปมงคลให้สักการะสงกรานต์

13 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานพิธีเปิด “งานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย” (Songkran in Thailand, traditional Thai New Year festival) เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

จุดเช็กอินสุดอาร์ต เพิ่มสีสันสงกรานต์กรุงเทพฯ

ประเพณีสงกรานต์ไทยขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก เป็นที่ยอมรับและใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ต้องการมาสัมผัสประเพณีไทยที่ผูกพันกับสายน้ำในทุกปี สำหรับปีนี้ทั่วไทยจัดกิจกรรมฉลองคึกคัก