'ม็อบจะนะ' ยุติชุมนุมข้างทำเนียบ ตัวแทนรัฐบาลส่งขึ้นรถกลับบ้านแล้ว

แฟ้มภาพ

15 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านการสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ จ.สงขลา หลายวันที่ผ่านมา จนล่าสุดได้ข้อสรุปเป็นที่น่าพอใจ หลังรัฐบาลยอมรับข้อเรียกร้อง ที่จะจัดทำผลการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (SEA) และแผนแม่บทต่างๆ ให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม โดยตั้งแต่เวลา 05.30 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่นมาทำการละหมาด จากนั้นได้ทยอยเก็บของสัมภาระส่วนตัว รวมถึงเก็บขยะต่างๆ เพื่อเตรียมขึ้นรถทัวร์ บขส. สาย กรุงเทพมหานคร-ดอนสัก จำนวน 2 คัน ที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมไว้ให้ ซึ่งจะพาไปส่งถึงที่ อ.จะนะ จ.สงขลา โดยใช้เวลาการเดินทางมากกว่า 10 ชั่วโมง

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมมีกิจกรรมร้องเพลงก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ ท่ามกลางการดูแลและอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยรัฐบาลส่ง นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนส่งชาวจะนะขึ้นรถกลับภูมิลำเนา โดยขบวนรถออกในเวลา 07.15 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

กลุ่มเยาวชนรักษ์โลก The Youth Fund ผนึก ทช.-เอสซีจี เปิดตัวโครงการใหม่ปกป้องทะเลไทย

กลุ่มเยาวชน The Youth Fund ร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ Marine Saver Mission สานต่อโครงการ Nets up ตอกย้ำความสำคัญของนวัตกรรมและความยั่งยืนในโครงการด้านสิ่งแวดล้อม

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา