'ประวิตร' แจงงบ 8.2 หมื่นล้านฟื้นคลองแสนแสบเพราะยาวเกือบ 100 กม.

'บิ๊กป้อม' แจงโครงการ 8 หมื่นล้านฟื้นคลองแสนแสบ เพราะคลองยาวเป้น 100 กม. ใช้เวลา 11 ปี

15 ธ.ค.2564 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่อนุมัติงบประมาณ 8.2 หมื่นล้านบาท ในการฟื้นฟูคลองแสนแสบ ระยะเวลาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 ถึง 2574 เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำหรือไม่ ว่าคลองแสนแสบยาวเกือบ 100 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างแม่น้ำบางปะกง จ.ฉะเชิงเทราถึงแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการดังกล่าวช่วยจะระบายน้ำที่เสียอยู่ รวมถึงยังเป็นเส้นทางสัญจรของประชาชน ส่วนเรื่องงบประมาณเป็นของกระทรวงมหาดไทยกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่จะทำโครงการบำบัดน้ำเสียได้วันละ 1.3 แสนลิตร น้ำจะได้ไม่ดำ นอกจากนี้ยังจะสร้างเขื่อนและทางเดินริมคลองตลอดระยะทาง 100 กิโลเมตร โครงการนี้ใช้เวลา 11 ปี ใช้งบประมาณตกปีละกว่า 7 พันล้านบาท

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าโครงการดังกล่าวจะทำให้น้ำกลับใส พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “วันนี้น้ำก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และมันดีขึ้นเยอะแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังเขี่ย ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ได้ ‘คนในป่า’ ไม่หมู ยังมี ‘ของ’

การที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการประกันตัวในคดีความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ มันพออนุมานถึงความปลอดภัยของรัฐบาลภายใต้การนำพรรคเพื่อไทยได้เหมือนกัน

‘เจ้าสำนัก’ แขวะ ‘เจ้าป่า’ เด็ก พปชร.นิ่ง ยี่ห้อ ‘ลุง’ ไม่ขลังแล้ว?

ในทางการเมือง ไม่มีใครไม่รู้ว่า เจ้าป่า หมายถึง บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'เทพไท' เป็นงง สมาชิก รทสช.-พปชร. ไม่ออกมาปกป้อง ปมทักษิณพาดพิงถึง 2 ลุง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ปชป. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเห็นการให้สัมภาษณ์ของคุณทักษิณ ชินวัตร พาดพิงถึงบ้านป่ารอยต่อ โดยการกล่าวหาว่า ที่วุ่นวายอยู่ก็มีแต่คนบ้านในป่าเท่านั้น ซึ่งจะตีความหมายเป็นอย่างอื่นไม่ได้

'ธรรมนัส' ป้อง 'ทักษิณ' ไม่ได้พาดพิง 'บิ๊กป้อม' พปชร. เจ้าภาพดินเนอร์รัฐบาลเดือนนี้

'ธรรมนัส' บอกเข้าใจกันไปเอง 'ทักษิณ' ไม่ได้พาดพิง ’บิ๊กป้อม‘ คือคนบ้านป่า ยันไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วมคาดดินเนอร์รัฐบาลรอบหน้าเดือนนี้ แค่รอทุกพรรคพร้อม

'อ.เจษฎา' เฉลย สาวทดลอง เปิดแอร์ 27 องศา + เปิดพัดลม ทำไมค่าไฟกลับแพงขึ้น

ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี สาวไทยทดลอง "เปิดแอร์27องศา + พัดลม" หวังลดค่าไฟ แต่ค่าไฟหลับแพงขึ้น ว่า