'เด็ก ปชป.' ขยี้ก้าวไกลการละคร จ่อร้อง ปปช. ฟันจริยธรรม 'หมออ๋อง'

‘อี้​ แทนคุณ​’ ซัดก้าวไกลการละคร ฮั้วยื้อเก้าอี้ไร้ศักดิ์​ศรีหนัก ปลุกคนไทย​ไล่ ‘หมออ๋องเชียร์​เบียร์​’ เลิกเล่นเกมรัก(ซ้อน)ทรยศ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบฝ่าจริยธรรมร้ายแรง

29 ก.ย. 2566 – นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์​ กล่าว​ถึง​กรณี​นาย​ป​ดิ​พัทธ์​ สันติ​ภาดา​ รอง​ประ​ธา​น​สภา​ผู้แทน​ราษฎร​คนที่ 1 จากพรรคก้าวไกล ถูกพรรคไล่ออกเพื่อไปสังกัด​พรรคอื่น ว่า เท่ากับยอมทิ้งศักดิ์​ศรีสมาชิกพรรคที่คนพิษณุโลก​เลือกมาพลิ้วแบบศรีธนญชัยไปสังกัด​พรรค​อะไหล่​ที่มีการฮั้วกัน ตามแผนที่คนทั้งประเทศ​เขารู้ทันและดักคอไว้แล้วหรือไม่ โดยเพื่อ​ให้คนของก้าวไกลได้ควบตำแหน่ง​ทั้งสองตำแหน่ง​ คือเก้าอี้รองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​และเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้าน ถือเป็น​การเล่นเกมการเมือง​ที่​อัปยศน่าอับอายยิ่งกว่าครั้งไหนในประวัติศาสต​ร์ชาติไทย ที่พรรคที่อ้างว่า​เป็น​พรรคของคนรุ่นใหม่ต้องการ​ทำการเมืองแบบใหม่ กลับใช้วิธีถ่างขาหลอกควบเก้าอี้ โดยอ้างเพื่อเป็นฝ่ายค้าน​ที่สมบูรณ์ ​เป็น​ข้ออ้างที่ตลก ไม่สมสมอง “ขงเบ้ง” ​เพราะเพียง​แค่หมออ๋องลาออกจากรองประธาน​ก็จบแล้ว

“สิ่งที่เกิดขึ้น​จากสภาพและกระบวนการ​จัดการของก้าวไกลและนายปดิพัทธ์​ ก็มีความชัดเจน​แล้วว่านี่คือ การฮั้วกัน คือ การสมยอมในการกระจายคนยึดตำแหน่งสำคัญ​ทั้งสองตำแหน่ง ใช้เล่ห์เหลี่ยมหาช่องของกฎหมาย​เล่นละคร “เกมรัก (ซ้อน) ทรยศ” ทรยศพรรคทรยศประชาชนชาวพิษณุโลกหรือไม่​ โดยเลือกมาไปดีลกลุ่มบุคคลบางฝ่ายบางพรรคให้สมยอมกันโดยมีการตกลงกันไว้ก่อน เพื่อให้พรรคไล่ออกตามเอกสารที่แถลงการณ์​เป็น​หลักฐาน ซึ่งเป็นการทำให้ศักดิ์​ศรีของตำแหน่ง​รองประธาน​สภาฯ ​คนที่ 1 ตกต่ำถึงขีดสุดและเชื่อว่าหากเข้าข่าย​การฮั้วกัน ผมจะได้ยื่นเรื่องตรวจสอบ​จริยธรรม​ร้ายแรง​กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​​ ต่อไป เพื่อช่วยเรียกศักดิ์​ศรีความสง่างามของสภากลับมา อย่าให้เหมือนที่ก้าวไกลกำลังย่ำยีประเทศ​ในขณะนี้” นายแทนคุณ ระบุ

ท้้งที่ที่ผ่านมาจากพฤติกรรม​ “หมออ๋องเชียร์​เบียร์​” ก็ไม่มีวุฒิภาวะพอจะดำรงตำแหน่ง​นี้อยู่​แล้ว เมื่อถูกไล่ออกจากพรรค ก็ควรจะละอายใจ​ลาออกจากตำเเหน่ง​ไปด้วย จะทำให้การเมืองโปร่งใส​สง่างาม​มีประสิทธิภาพ​อย่างแท้จริง​ ไม่ต้องอับอาย​คนทั้งประเทศ​ว่าถูกพรรคไล่ เพราะเสพติดอำนาจ เพื่อรักษา”ผลประโยชน์​ของตัวเองล้วนๆ หากนายป​ดิ​พัทธ์​ลาออกไป ใครมาเป็นรองประธาน​สภา​ฯ ย่อมทำงาน​ได้ดีกว่าและไม่มีพฤติกรรม​อื้อฉาว​ผลาญงบรายวันแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว