'รูดอล์ฟ เหรียญ' ขอกองหนุนอย่าเพิ่งบุ่มบ่ามโจมตี 'บิ๊กตู่' เชื่อมีการยัดไส้ในสิ่งที่ท่านไม่รู้เห็นด้วย

แฟ้มภาพ

15 ธ.ค.2564 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าผมได้เรียนให้ อาจารย์ เทพมนตรี ลิมปพยอม ว่าขณะนี้เรามีแนวทางที่เชื่อได้ว่าจะสามารถเพิกถอนการขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่นักโทษโกงชาติแล้ว ทั้งการฟ้องคดีต่อศาลรัฐธรรมนูญ หรือศาลอื่นๆที่ ดร.ณัฐพร โตประยูร กำลังศึกษาและเตรียมการอยู่ในขณะนี้

อีกทั้ง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ก็แสดงความชัดเจนที่จะตรวจสอบและแก้ไขปัญหานี้ ดังนั้นประชาชนผู้รักความยุติธรรมจึงยังไม่สิ้นหวังจนต้องถึงกับถวายฎีกาต่อพระเจ้าอยู่หัวฯ ผมจึงเรียนให้ อ.เทพมนตรี ชะลอการถวายฎีกาไว้ก่อนจนกว่าประชาชนจะสิ้นหวังจึงค่อยถวายฎีกา

ขณะเดียวกันผมจะจัด 'คณะทำงานประชาชน' ที่จะแสวงหาข้อเท็จจริง หลักฐาน เกี่ยวกับกระบวนการขอพระราชทานอภัยโทษที่ไม่เป็นไปตามการปฏิบัติราชการแผ่นดินซึ่งหมายความว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเพื่อให้กระบวนการนั้นเป็นโมฆะ ทั้งนี้ผมจะทำหนังสือถึง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เพื่อสนับสนุน 'คณะทำงานประชาชน' ในการแสวงหาข้อเท็จจริงในกระบวนการขอพระราชทานอภัยโทษโดยอาศัยสิทธิการแสวงหาข้อเท็จจริงตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ เพื่อนำข้อเท็จจริงนั้นประกอบเป็นพยานหลักฐานในการฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้แก่ ดร.ณัฐพร โตประยูร ด้วย

มีคำถามว่าหากกรมราชทัณฑ์ หรือส่วนราชการใดมีการตกแต่งหลักฐานเพื่อให้กระบวนการพิจารณานั้นเป็นไปตามกฎหมายแล้วจะรู้ได้อย่างไร...ผมขอเรียนว่าก็ขอให้เจ้าหน้าที่ลองเสี่ยงดูสิครับ ...ความผิดอาญานะครับ แล้วคนที่จะเล่นงานเจ้าหน้าที่สร้างหลักฐานเท็จ คือ ผม...ผมไม่ใช่หมอธรรมดาๆก็แล้วกัน

ระหว่างนี้ผมขอความกรุณาจากประชาชนผู้รักความยุติธรรมได้โปรดให้เวลาแก่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี อย่าเพิ่งกล่าวหาโจมตีท่าน ท่านต้องรับผิดชอบในกระบวนการยัดไส้ในสิ่งที่ท่านไม่ได้รู้เห็นด้วย เชื่อเถิดครับว่าท่านคิดเหมือนประชาชนที่รักความยุติธรรมอย่างพวกเรานี่แหละครับ เพียงแต่ท่านต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ จะบุ่มบ่ามไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน.มติ 6 ต่อ 3 ชี้โทษอาญา ตาม พ.ร.บ.เช็คไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย ว่าพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คปี 2534 มาตรา 4 วรรคสอง เฉพาะในส่วนโทษทางอาญา ไม่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

'เลขากฤษฎีกา' ยืนยัน 'ลุงชาญ' ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่อัตโนมัติ หลังนั่งนายกฯอบจ.ปทุมฯ

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'หมอเหรียญทอง' แฉผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ ทำให้รพ.มงกุฎวัฒนะต้องถอนตัวประกันสังคม

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยถึงกรณีเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม โดยระบุว่า ผมจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆถึงกรณีผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์