ทัพเรือไม่ค้าน! ปล่อยที่ดินลูกประดู่จัดสรรให้ประชาชนทำกิน

ทัพเรือพร้อมปล่อยที่ดินทหารจัดสรรให้ประชาชนทำกิน เตรียมข้อมูลแจงรัฐบาล 3 ส่วน

21 ก.ย.2566 – พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลต้องการนำที่ดินทหารมาจัดสรรให้เกิดประโยชน์กับประชาชนว่า เป็นนโยบายรัฐบาลที่ต้องการนำที่ดินที่ ทร.ดูแลอยู่มาใช้ในการบริหารให้ประชาชนเข้าทำกิน ขณะนี้รัฐบาล ยังไม่ได้กำหนดแนวทางว่าจะให้นำที่ดินดังกล่าวไปให้ประชาชนในการประกอบอาชีพทำกินทางด้านเศรษฐกิจ แต่ ทร.ได้พิจารณาพื้นที่ 3 ส่วนคือพื้นที่ใช้งานในปัจจุบัน พื้นที่ที่มีแนวทางใช้งานในอนาคต และพื้นที่ที่ยังไม่มีแนวทางการใช้งานชัดเจน

“ปัจจุบันได้เตรียมแบ่งพื้นที่ดังกล่าวไว้แล้ว ก็คงต้องดูนโยบายรัฐบาล ในการนำพื้นที่ดังกล่าว ไปจัดสรรให้ประชาชนทำกินอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล ทางกองทัพก็ยินดีที่จะดำเนินการตามที่รัฐบาลกำหนด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' การันตีรัฐบาลมีแหล่งที่มาเงิน อยู่ในคำแถลงนโยบาย

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลนิรนามไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

'บิ๊กดุง' ควง 'บิ๊กแมว' แนะนำตัวสื่อ ชื่นมื่น ฝากช่วยหนุนเรือดำน้ำ อย่าให้เป็น10ปีที่สูญเปล่า

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมนายกสมาคมภริยาทหารเรือ พบปะอำลาสื่อ และ ได้เชิญพลเอกจิรพล ว่องวิทย์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่และภริยา มาแนะนำตัวกับต่อสื่อมวลชน

'จุลพันธ์' แจงแนวคิดภาษีรูปแบบใหม่ Negative income tax คืนภาษีผู้มีรายได้น้อย

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงนโยบายการศึกษาระบบภาษีรูปแบบใหม่ หรือ negative income tax ว่า แนวความคิดนี้ เป็นแนวความคิดที่ถูกนำมาบรรจุในแนวนโยบายแห่งรัฐ

'ชวน' อบรมรัฐบาลแพทองธาร ต้องให้เกียรติข้าราชการ ยึดหลักซื่อสัตย์ไม่เอาตำแหน่งมาเป็นราคา

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ได้เคยอภิปรายนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ วันนั้นเป็นการพูดในฐานะฝ่ายค้าน ส่วนวันนี้พูดในฐานะรัฐบาล แต่ไม่ว่าตนจะอยู่พรรคใดก็ตาม