'ปดิพัทธ์' ขึงขังพร้อมโละ 'อมรัตน์' หากทำผิดจริง!

รองประธานสภาขึงขัง 'อมรัตน์' ข่มขู่เอฟซีเพื่อไทย เตรียมเรียกพูดคุยหากพบผิดจริง พร้อมเปลี่ยนที่ปรึกษา!

20 ก.ย.2566 - นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่หนึ่ง ได้โพสต์ข้อความละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม ว่า ในเบื้องต้นยังไม่คุยกัน ยืนยันว่าจากกันดูตามหน้าข่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจริง ๆ แต่เนื่องจากนางอมรัตน์ไม่ใช่ สส. จึงไม่มีการตรวจสอบในสภา เชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะมีกระบวนการด้านจริยธรรมอย่างแน่นอน

“ส่วนของผมสิ่งที่เราต้องมีคือการพูดคุยต่อหน้า และประชุมกันให้เรียบร้อยว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร เราต้องทราบข้อเท็จจริงอื่น ๆ จากทางผู้ร้องเรียน และผู้ถูกกล่าวหาด้วย หากพบว่ามีความผิดจริงก็พร้อมเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนางอมรัตน์ ออกจากที่ปรึกษารองประธานสภา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

โยนเลขาธิการสภาตัดสินใจปมรับมอบอาคารรัฐสภา

'รองอ๋อง' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา หลังส่งความเห็นให้ อสส.พิจารณาแก้ไขสัญญารอบสุดท้ายได้ มั่นใจ คดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผลอะไร ส่วนกรณี 'สส.ปชป.' พบพิรุธโยนให้ คกก. เป็นคนตรวจสอบ

เคาะเวลาพ่นน้ำลายลงตัว! ฝ่ายค้าน 22 ชม.รัฐบาลแจงได้ไม่อั้น

'วิป 3 ฝ่าย' ถกแบ่งเวลาก่อนซักฟอก เคาะ 'ฝ่ายค้าน' ได้เวลาเท่าเดิม ฝั่ง 'รัฐมนตรี' แจงได้ไม่อั้น หลัง 'วิสุทธิ์' ขู่ ถ้าไม่จบจะไปขอโหวตในห้องใหญ่

'ปดิพัทธ์' ข้องใจศาลรัฐธรรมนูญถ้าไม่ให้ก้าวไกลแจง

'หมออ๋อง' ชี้ก้าวไกลโดนกล่าวหาล้มล้างการปกครอง แต่ไม่เรียกชี้แจง กังขาศาลอะไรไม่เปิดโอกาสให้จำเลยแก้ต่าง ปลุกสังคมตั้งคำถามระบบยุติธรรม