ก้าวไกลอ่วม! พาเหรดร้องสอบ 'ทัวร์สิงคโปร์-ล่าแม่มด'

'นพดล' ร้อง 'วันนอร์' สอบพฤติกรรม 'รองอ๋อง' ปมค่าตั๋วเครื่องบิน ขณะที่ 'เค สายถุย' ร้องสอบจริยธรรม 'อมรัตน์' ล่าแม่มด

20 ก.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายนพดล พรหมภาสิต ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบค่าตั๋วเครื่องบินที่แพงเกินจริง ในการเดินทางไปดูงานสิงคโปร์ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และคณะ ว่าแพงเกินจริงหรือไม่ รวมถึงการอนุมัติของนายวันมูหะมัดนอร์ได้อ่านรายละเอียดก่อนลงนามหรือไม่

ขณะที่นายนิยม นพรัตน์ หรือเค สามถุย ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ด้วยเช่นกัน เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่ 1 โดยนายนิยม กล่าวว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายการข่มขู่คุกคามประชาชน จากการโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับข้อมูลบุคคลเห็นต่างทางการเมือง ซึ่งเป็นการล่าแม่มด รวมถึงมีการคุกคามไปถึงที่ทำงานและบ้าน และขอให้พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ช่วยตรวจสอบด้วย

ด้านนายสมคิด กล่าวว่า กลุ่มผู้สนับสนุนพรรค พท.ได้ติดต่อผ่านตนเองมา และจะนำเรื่องดังกล่าวไปส่งต่อให้นายวันมูหะมัดนอร์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...