‘สมยศ’ หนุนสุดลิ่ม ‘ศิริกัญญา’ หน.ก้าวไกลคนใหม่ ผู้นำฝ่ายค้านหญิงคนแรก

18 ก.ย.2566-นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า “พลิกโฉมหน้าใหม่ของสภาผู้แทนราษฎรขอสนับสนุน ศิริกัญญา ตันสกุล เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นตำแหน่งผู้นำพรรคฝ่ายค้านสตรีคนแรกของประเทศไทย อันดับที่ 10 นับตั้งแต่ปี 2517 เป็นต้นมา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝ่ายค้าน' จี้รัฐบาลรีบแถลงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เห็นด้วยเลือกกลุ่มเปราะบาง

ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะเปลี่ยนเกณฑ์การแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เป็นการเติมเงินสดลงในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่า ต้องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่คอนเฟิร์ม ผ่านการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่ทางออกทางนี้ก็เป็นทางออกที่เราได้มีการพูดกันมาสักพักหนึ่งแล้ว ใ

ไทยสร้างไทย ขับ 'สุภาพร สลับศรี' สส.ยโสธร พ้นพรรค เซ่นโหวตนายกฯอุ๊งอิ๊ง

คณะกรรมการวินัยและจริยธรรม ของพรรคไทยสร้างไทย ได้ประชุมตามที่ได้รับมอบหมายจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และดร.โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการวินัยและจริยธรรม ซึ่งทั้งสองท่านอยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจที่ประเทศจีน ให้ดำเนินการสอบสวนจริยธรรมของ สส. ทั้ง 6 คน เป็นรายบุคคล

ขยี้ตา! พรรคส้ม ขอความเป็นธรรมให้ ประชาธิปัตย์ ยังไม่หนีไปร่วมรัฐบาล

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน รักษาการประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสร่

'ศิริกัญญา' หวัง 'นายกฯอิ๊งค์' ให้เกียรติเข้าสภาฯ ตอบกระทู้สดฝ่ายค้านบ่อยๆ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ทางฝ่ายค้านจะดำเนินต่ออย่างไร โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ทางฝ่ายค้านเอง ก็เฝ้ารอวันให้มีการกำหนดแถลงนโยบาย

แถลงการณ์ 'ไทยสร้างไทย' ลงดาบ 6 สส. โหวต 'แพทองธาร' เป็นนายกฯ

พรรคไทยสร้างไทย ออกแถลงการณ์ระบุว่า ตามที่ปรากฏว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย จำนวน 6 คน ได้ลงมติเห็นชอบในการเลือกบุคคลผู้สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีจากฝั่งรัฐบาล ทั้งที่พรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคฝ่ายค้าน ถือเป็นการขัดต่อจุดยืนของพรรคและมารยาทในการเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างร้ายแรง

'ฐากร' แจง สส.ไทยสร้างไทย โหวตเห็นชอบ 'แพทองธาร' ยันไม่ได้ลอยแพหญิงหน่อย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลัง สส.ทั้งหมดของพรรค ลงมติ เห็นชอบ ให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย