'เศรษฐา' ไหว้พระวัดพระสิงห์ฯ เจ้าอาวาสเผยทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ก็เคยมา พร้อมให้พรนายกฯ

"เศรษฐา" เยี่ยมชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ก่อนไหว้พระวัดพระสิงห์ฯ เจ้าอาวาสเผย "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ก็เคยมา ให้พรนายกฯทำงานเพื่อบ้านเมืองประสบผลสำเร็จด้วยดี
 
16 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 17.45 น. ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ เดินทางมายังเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี​ โดยเมื่อนายก​รัฐมนตรี​และคณะเดินทางมาถึงได้แวะเล่นกับเมียแคท​ สัตว์ที่จัดแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม จากนั้นนายกฯได้รับชมการแสดงระบำน้ำพุที่ลานกิจกรรมด้านหน้า​ พร้อมถ่ายรูปร่วมกับคณะผู้บริหารสวนสัตว์ ก่อนรับประทานอาหารค่ำพื้นเมืองเป็นแบบขันโตก
 
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยกเลิกกำหนดเดินถนนคนเดินวัวลาย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ในช่วงค่ำเนื่องจากมีฝนตกอย่างหนัก และได้เปลี่ยนไปวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร แทน
 
โดยเวลา 19.24 น. นายกฯเดินทางถึงวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร กราบพระศรีสรรเพชร (หลวงพ่อโต) จากนั้นสักการะพระพุทธสิหิงค์ และถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมกับพระเทพสิงหวราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ฯและรองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่
 
นายเศรษฐา ยังได้สนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส โดยช่วงหนึ่งเจ้าอาวาสระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมากราบนมัสการ ทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายทักษิณ ชินวัตร ก็เคยมา ทั้งนี้พระพุทธสิหิงค์ เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวเชียงใหม่และคนทั่วไป เปิดให้สาธุชนมาสรงน้ำในวันปีใหม่เมืองหรือวันสงกรานต์ ขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้ทำงานเพื่อบ้านเมืองประสบผลสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อาตมาขอเป็นกำลังใจให้
 
ด้านนายเศรษฐาได้กราบเรียนกับเจ้าอาวาสว่า ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจ และพบปะกับผู้แทนทุกภาคส่วน รัฐบาลนี้จะเปิดโลกของการท่องเที่ยว และคาดว่า ในไตรมาส 4 ของปีนี้ เชื่อว่าการท่องเที่ยวจะดีขึ้นและกลับมาฟื้นฟูได้เหมือนเดิม
 
จากนั้นเจ้าอาวาสได้ประพรมน้ำพระพุทธน้ำมนต์และสวดชยันโตให้กับ นายเศรษฐาเพื่อเป็นการให้ศีลและให้พร
 
ก่อนเดินทางกลับนายเศรษฐา ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า การปฏิบัติภารกิจตลอดเช้ายันค่ำเหนื่อยดี วันนี้พอกลับไปถึงโรงแรมที่พักขอดูบอลสัก 30 นาที และพักผ่อน พร้อมนัดเจอกับผู้สื่อข่าวกันพรุ่งนี้ ก่อนกล่าวราตรีสวัสดิ์และขึ้นรถเดินทางกลับ
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา