เจอชื่อผู้บริหาร 'แสนสิริ' ศิษย์เก่า วปอ. ติดท็อป 1% 'อภิสิทธิ์ชน'

15 ก.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ.รุ่น 65 ช่วงเย็นวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดย นายเศรษฐา กล่าวตอนหนึ่งว่า ไม่มีโอกาสเข้ามาศึกษาในสถาบันแห่งนี้ แต่อยากฝากว่าเรื่องความรู้ไม่เป็นที่สงสัยว่าเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้ทุกศาสตร์ ขณะเดียวกันก็เป็นแหล่ง พบปะสมาคม สานสัมพันธ์อันดีของทุกๆ ท่าน ความแข็งแกร่งของศิษย์เก่าเป็นที่ประจักษ์ของเราทุกคนสร้างสายสัมพันธ์คอนเนกชันของท่านในประเทศ ทำให้พวกท่านเป็นบุคคลพิเศษ หรือเรียกว่าอภิสิทธิ์ชนก็ว่าได้ เป็นท็อป 1% หรือน้อยกว่านั้นของประเทศนี้ ในสถาบันที่ทรงคุณค่าอย่างมาก ซึ่งหลายคนอยากเข้ามา แต่ก็ไม่มีโอกาสได้รับการคัดเลือก คเข้ามาอยู่ในที่นี้

ทั้งนี้จากการเปิดทำเนียบนักศึกษา วปอ. ประจำปีการศึกษา 2555-2556 กลับพบชื่อของ นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 89 ในโควตานักธุรกิจและบุคคลทั่วไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส