'ทูตนอกแถว' สวนนิ่มๆ 'ปวิน' แขวะน่าสมเพชแบกเพื่อไทยจนได้เป็นที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ

14 ก.ย.2566 - นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต หลบหนีคดี ม.112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงนายรัศม์ ชาลีจันทร์ อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำคาซัคสถาน สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า "แบกจนได้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศ น่าสมเพช"

ด้าน นายรัศม์ ชาลีจันทร์ ล่าสุดได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (ข้าราชการการเมือง) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ทูตนอกแถว The Alternative Ambassador Returns" ตอบกลับนายปวินว่า ผมถือเป็นคติมาตลอดว่าอะไรที่พอเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม ประเทศชาติ ที่เราพอใช้สติปัญญาและแรงกายทำได้ก็ทำไป เท่าที่พอจะทำได้ ก็แค่นั้น

Nothing more, nothing less

ปล. จะอย่างไรก็ขอขอบคุณ อ.ปวิน ที่อุตส่าห์ติดตามนึกถึงกันตลอด และขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ