'จตุพร' ผวาแจกเงินดิจิทัลโกงหนักกว่าจำนำข้าว!

'จตุพร' หวั่นเงินดิจิทัล 1 หมื่น หวังพึ่งเครดิตกลุ่มทุนหมุนแจกประชาชนอย่าทำ สุดท้ายทุนผูกขาดตลาดเบ็ดเสร็จ

14 ก.ย.2566 - เพจเฟซบุ๊กนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ได้ถอดเทปเฟซบุ๊กไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “มากกว่าที่เห็น” ช่วงหนึ่งว่าถึงเงินดิจิทัลวอลเล็ตว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำตอบอะไรจากรัฐบาลถึงที่มาของเงินและจะทำกันอย่างไร เมื่อประกาศไม่กู้ ไม่เอาเงินกองทุนสำรอง หรือกองทุนวายุภักษ์ จึงสงสัยและไม่ต้องการให้ไปใช้แนวทางขอเครดิตของกลุ่มทุนในจำนวน 5.6 แสนล้านมาเป็นที่มาของเงิน
สิ่งสำคัญการใช้เครดิตแบบนี้จะเกิดช่องว่าง เพราะคนในพื้นที่มาทำงานใน กทม. ย่อมไม่ได้ใช้จ่ายในรัศมี 4 กม.เป็นปกติตามเงื่อนไข หากกลับบ้านหน้าเทศกาล เมื่อร่วมกันใช้เงินดิจิทัลคราวเดียวรายละหมื่น สิบคนก็เป็นแสน หรือร้อยคนก็เป็นล้านบาท แล้วร้านค้าจะมีสินค้ามารับมือได้อย่างไร แต่ที่น่ากลัวคือ จะเกิดการขายเงินดิจิทัล โดยผ่านการสำแดงเท็จในเรื่องการจ่ายซื้อสินค้า

“การขายเงินดิจิทัลจะโกงกันหนักยิ่งว่าจำนำข้าว แล้วกลุ่มทุนก็นำเงินไปเข้าบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เพื่อขยายทุน จึงสงสัยและไม่อยากให้เกิดไปถึงขั้นเสนอขอเครดิต 5.6 แสนล้านบาทจากกลุ่มทุน เพราะจะนำพาให้ประเทศถูกทุนผูกขาดตลาดการผลิตและการซื้อขายสินค้าได้อย่างเบ็ดเสร็จ"

นายจตุพรย้ำว่า กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉเพื่อชาติเอาไว้ จะเกิดปฎิกริยาจาก สว. สส.และนักกฎหมายที่จะเปิดปฎิบัติการเมื่อใด สิ่งเหล่านี้จึงต้องติดตาม ยิ่งระบบแจกเงินดิจิทัล โดยเฉพาะความกังวลและไม่ต้องการให้รัฐบาลเดินตามแนวทางขอเครดิตกลุ่มทุน 5.6 แสนล้านบาทมาทำโครงการ ยิ่งจะทำให้ประเทศเสียหายครั้งใหญ่หรือไม่ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน