'สมชัย' แนะรัฐบาลรีบถอยเรื่องจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 งวด

'สมชัย' อัดเละปมแจกเงินเดือนข้าราชการ 2 งวด ยกตัวอย่างสมัยไทยรักไทยทำยังต้องสำรวจและวิจัย แต่ยุคนี้ทุบโต๊ะอย่างเดียว แนะควรถอยหลัง พร้อมแซะกรมบัญชีกลางไม่ใช่เอาแต่พูดว่าได้ครับผม เหมาะสมครับท่าน

14 ก.ย.2566 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “บทเรียนที่ 1 สำหรับรัฐบาลเพื่อไทย” ระบุว่า 1.มติ ครม. ที่ควรจะเป็นข่าวดีให้ประชาชนชื่นชม มีตั้ง 7-8 เรื่อง ไป ๆ มา ๆ โดนกลบด้วยเรื่อง แบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 งวด ให้ข้าราชการด่าทั้งประเทศ ขึ้นทวิตเตอร์อันดับหนึ่งเรื่องเดียว เรื่องดี ๆ อื่น ๆ คนแทบไม่พูดถึง

2.การทำงานของไทยรักไทยในอดีต ใช้วิธีการสำรวจ วิจัย ก่อนออกเป็นนโยบาย ทำให้นโยบายตรงใจประชาชน แต่เรื่องนี้กลับตรงข้าม ไม่ทันถามข้าราชการ ก็ฟันเปรี้ยงว่าจะเริ่ม 1 มกราคม 2567 เลย สรุป อื้ออึงไปด้วยเสียงคัดค้าน

3.สมัยคุณทักษิณ การเปลี่ยนแปลงยังรู้จักทดลองใช้ในบางที่ก่อน แบบ sand box เช่น อาจสามารถโมเดล สมัยนี้ คุณเศรษฐา อาจชอบทุบโต๊ะเอา โดยตัวเองก็ไม่รู้เรื่องราชการ เสนอว่า ทดลองใช้ กับข้าราชการในสำนักนายกรัฐมนตรี และ สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก่อน 3 เดือนดีไหม

4.ถ้า feedback ดีก็เดินหน้า แต่ถ้าแย่ก็ควรถอยโดยยอมยกเลิกหมด จะเข้าท่ากว่า รักษาหน้า โดยทำเป็นทางเลือก หนึ่งประเทศ สองระบบ ใครอยากได้แบบไหนก็จะจัดระบบให้ มันเหนื่อยคนทำ กรมบัญชีกลาง ก็กล้าๆ พูดหน่อย ไม่ใช่ ได้ครับผม เหมาะสมครับท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' แฉธุรกิจสร้างปริญญา 'วุฒิสภา' คือ การสมัครงานราชการ อ.ที่ปรึกษา อาจลืมติว

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า เรื่องมันมีต่อไปว่า ธุรกิจสร้างคนสร้างปริญญา ดูไปได้สวย จากลูกค้าไม่กี่ราย ก็มีการบอกต่อ บอกต่อ บอกต่อ

'จุลพันธ์' ยันไม่ให้เงิน 'กรมบัญชีกลาง 'เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 พร้อมหนุนเต็มที่

'จุลพันธ์' ยัน จะไม่ให้เงินของ กรมบัญชีกลาง เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 ย้ำ รัฐบาล' ให้ความสำคัญ คือการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือ บอก ไม่ต้องกังวลเรื่องงบขาดพร้อมสนับสนุนเต็มที่

'เพื่อไทย' โวลั่นรัฐบาลจัดงบปี 68 เป็นประโยชน์ต่อประเทศ หวังฝ่ายค้านช่วยท้วงติง

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีรายจ่ายงบประมาณ 2568 ในวันที่ 19-21 มิ.ย.