'FCเพื่อไทย' ฟังการอภิปรายนโยบายประเทศไทยยังมีบุญ ที่รอดพ้นจาก 'รัฐบาลซุ้มก้าวไกล'

13 ก.ย. 2566 - เฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเพจ FC นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงได้โพสต์ข้อความถึงการอภิปรายนโยาบรัฐบาล ระบุว่า

ห็นคุณปิยบุตรออกมาโพสต์ให้คะแนนเฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเพจ FC นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงได้โพสต์ข้อความตอบโต้ สส ก้าวไกลในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ชมเสียเป็นส่วนใหญ่ว่าอภิปรายดี ติบ้างพอเป็นพิธี แต่ปีใหม่กลับรู้สึกเป็นห่วงอนาคตชาติอย่างลึกซึ้ง หลังฟังการอภิปรายโต้แย้งนโยบายรัฐบาลเศรษฐา1 ของ “ซุ้มก้าวไกล” (ขออภัยที่ต้องเรียกแบบนี้เพราะพฤติกรรมของพวกเขาไม่เหมือนพรรคการเมือง) ซึ่งเป็นกองกำลังไม่ทราบฝ่าย (ขออภัยที่ต้องเรียกพวกเขาแบบนี้ เพราะเขาไม่ยอมรับว่าเขาเป็นฝ่ายค้าน ขณะเดียวกันฝ่ายรัฐบาลเขาก็ไม่ได้เป็น)
.
1. เป็นห่วงเรื่องคุณภาพของ สส ก้าวไกลตั้งแต่ สส เก่ายัน สส ใหม่ “ขาดเบสิคความรู้” อย่างมากในทุกเรื่อง
.
- ศิริกัญญา ระดับว่าที่รัฐมนตรีคลังของก้าวไกล, หมอวาโย ว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของก้าวไกล ยังไม่รู้เลยว่า “นโยบาย” เป็นเพียงกรอบกว้าง ๆ เป็นหลักการและวิธีปฎิบัติ เป็นแนวดำเนินการ บอกให้รู้ว่าระยะเร่งด่วน ระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว รัฐบาลจะทำเรื่องอะไร แต่ศิริกัญญา กับหมอวาโย “ปล่อยไก่” ตัวเท่าแม่ควายท้องลูกแฝดระยะสุดท้าย ตำหนิว่านโยบายไม่มีรายละเอียดแถมยังยกย่องนโยบาย “ประยุทธ์” ที่พวกตัวเคยแปะป้าย “เผด็จการ” หลอกแดกคะแนนประชาชนมาตลอดว่า “ยาว ใหญ่” กว่าของเพื่อไทย ตัวเองเอานโยบายไปสับสนกับโครงการที่ต้องมีรายละเอียดตั้งแต่ หลักการและเหตุผล, วัตถุประสงค์, วิธีดำเนินการ, แผนการดำเนินการ, ระยะเวลา, งบประมาณ และ ผลของการดำเนินการ
.
- วิโรจน์ ระดับว่าที่รัฐมนตรีมหาดไทยของก้าวไกล ยังไม่รู้จักคำว่า “ภราดรภาพ - การปฏิบัติต่อกันเหมือนพี่น้อง” ยังเอาคำสรรพนาม “พี่-น้อง” ที่ใช้เรียกกันด้วยความเอ็นดูระหว่างหมู่คนไทยด้วยกัน ไปพันกับการสืบสายโลหิต มันทำให้รู้ว่าการที่ซุ้มก้าวไกลพร่ำพูดคำว่า “เสรีภาม เสมอภาค ภราดรภาพ” เป็นเพียงการท่องจำเหมือนนกแก้วนกขุนทองเท่านั้น
.
- ปกรณ์วุฒิ สส ก้าวไกลไม่รู้ว่าอัตราการเกิดต่ำเป็นปัญหาชาติ ยังเข้าใจว่าการไม่อยากมีบุตรของคู่สามีภรรยา “เป็นเรื่องส่วนตัว” ใครก็ไม่ควรไปเสือก ทั้งที่มันเป็นเรื่องส่วนรวม “ของเรา” มวลมนุษยชาติทุกคนด้วยซ้ำ ประเทศพัฒนาแล้วเขาตกใจกับอัตราการเกิดต่ำจนรัฐบาลต้องออกนโยบายเร่งด่วนมาตั้งแต่เกือบ 10 ปีก่อนแล้ว เช่นประเทศจีนยกเลิก One Child Policy ในปี 2559 ล่าสุดสิงคโปร์ออกนโยบาย Baby Bonus Scheme จูงใจให้มีบุตร
.
2. เป็นห่วงเรื่องวุฒิภาวะ และ ทัศนคติของ สส ก้าวไกล ตั้งแต่ สส เก่ายัน สส ใหม่ ที่มองทุกคนเลวไปหมด มีแต่ตัวเองเท่านั้นที่วิเศษ และ เห็นทุกคนเป็น “ศัตรู” ที่ต้องเข่นฆ่า ทำลายล้าง เข้าใจว่าความก้าวร้าว คือ ความกล้าหาญ ความกักขฬะคือความเท่ การคุกคาม/บูลลี่คนอื่นคือความน่าชื่นชม การไม่ให้เกียรติคนอื่น เป็นความแน่ เป็นความเจ๋ง การท้าตีท้าต่อยเป็นนักเลงข้างถนน - การซ่องสุมซุ้มกองกำลัง - การเอาทัวร์ลงคนอื่นเหมือนหมาหมู่ เป็นความน่าทึ่ง จึงเพียรพยายามหาโอกาส และ ประดิษฐ์คำเพื่อ “ฟาด” คนอื่นตลอดเวลา กลายเป็นตอดเล็กตอดน้อย ด้อยค่าตัวเองแทนที่จะมอบสาระให้กับประชาชน
.
- วิโรจน์ ระดับว่าที่รัฐมนตรีมหาดไทยของก้าวไกล จึงสวนกลับ สส เพื่อไทยด้วยคำว่า “สันดาน” ซึ่งคนปกติมองว่าเป็นคำหยาบคาย หยามหยัน ต่อหน้าสาธารณะด้วยความหยิ่งผยองภูมิใจในความถ่อยสถุน
.
- ปกรณ์วุฒิ สส ก้าวไกล จึงสวนหมอชลน่านว่า “เรื่องของเขา” ซึ่งแปลว่า “เสือก” ด้วยความภาคภูมิใจว่าได้แหกหน้าคนอื่น ทั้งที่เป็นการโชว์ความโง่เขลาเบาปัญญา แต่เวลาซุ้มตัวเองไปเสือกเรื่องของพรรคอื่น กลับไม่รู้สึกอะไร !!
.
นี่ฟังแค่ไม่กี่คน ถ้าฟังทั้งหมดที่ถูกส่งมาอภิปราย คงลมจับ !
.
การอภิปรายโต้แย้งนโยบายเพื่อไทยของ สส ก้าวไกล 2 วันที่ผ่านมา ยิ่งทำให้คนไทยมั่นใจยิ่งขึ้นว่า “รัฐบาลสะบัดสัตว์” เป็นสิ่งที่ถูกต้อง สมควรแล้ว เสียง “ขอบคุณ” สิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงระเบ็งเซ็งแซ่ “ประเทศไทยยังมีบุญ” ที่รอดพ้นจากรัฐบาลซุ้มก้าวไกลมาได้อย่างเฉียดฉิวในครั้งนี้
.
แต่ในอีก 4 ปีข้างหน้า ถ้าซุ้มก้าวไกลยังใช้ “โซเชียลมีเดีย” ถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจผิด ๆ ให้เยาวชน จนถึงคนชรา โดยที่ฝ่ายการเมืองไม่มีปัญญาแก้ไข และ นักวิชาการอย่าง “อมพวง” ยังเชิญนักการเมืองระดับแกนนำจากซุ้มก้าวไกลไปปาฐกถา (หาเสียง) ฝังชิพให้นิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ของประเทศอย่างไม่มีความละอาย โดยฝายความมั่นคงไม่ทำอะไร (หรือทำอะไรไม่ได้) ก็น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าอนาคตประเทศไทย จะเป็นอย่างไรในเงื้อมมือของคนเหล่านี้ !!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด