'ดร.เสรี' อบรม 'สมศักดิ์' อย่าให้คนสงสัยไปมากกว่านี้เลย ถ้าพลาดไปก็ขอโทษแล้วแก้ไข

คำว่า “คดีอาญา” เหมือนกัน จะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เฉกเช่นคนขโมยเงินบริจาคของวัด กับคนใช้ตำแหน่งและอำนาจโกงแผ่นดินนั้น เป็น “คดีอาญา” เหมือนกัน แต่ผลกระทบต่อประเทศไม่เท่ากัน

14 ธ.ค.2564-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า แค่คำว่า “เป็นคดีอาญา” เหมือนกัน คุณจะเอา “คดีอาญาโกงกิน” มาเปรียบเทียบกับ “คดีชุมนุมทางการเมือง” ได้อย่างไร ความเสียหายที่เกิดแก่แผ่นดินต่างกันมากนะ

กลุ่มหนึ่งทำผิดกฎหมายอาญาด้วยการโกงชาติโกงแผ่นดิน สร้างความเสียหายให้แผ่นดินมากมายมหาศาลเป็นแสนๆล้านด้วยความโลภเพื่อประโยชน์ของตนและพวกพ้อง

อีกกลุ่มหนึ่งออกมาชุมนุม เพื่อปกป้องประเทศชาติจากความชั่วร้ายของนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง ไม่ได้โกงชาติแต่อย่างใด และไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง

เมื่อเป็นเช่นนี้ คำว่า “คดีอาญา” เหมือนกัน จะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เฉกเช่นคนขโมยเงินบริจาคของวัด กับคนใช้ตำแหน่งและอำนาจโกงแผ่นดินนั้น เป็น “คดีอาญา” เหมือนกัน แต่ผลกระทบต่อประเทศไม่เท่ากัน

อย่าพยายามทำอะไรที่ทำให้คนเห็นเจตนาเลยนะคะว่ากำลังทำอะไรอยู่ อย่าให้คนสงสัยไปมากกว่านี้เลยคะ ถ้าพลาดไปก็ขอโทษแล้วแก้ไขก็พอค่ะ

ความพยายามในการชี้แจงทำให้ประชาชนสงสัยนะคะ คงไม่ต้องบอกนะคะว่าประชาชนเขาสงสัยอะไร แม้ว่าจะพิสูจน์อะไรไม่ได้ ความน่าเชื่อถือของท่านก็ไม่เหลือแล้วค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม่ดีก็ยังไม่ได้...ผลที่ได้เลยยังไม่ดี

การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ถูกอกถูกใจคนจำนวนมาก เริ่มต้นตั้งแต่การกำหนดวิธีเลือกที่หลายคนติดตามแล้วรู้สึกสับสน เข้าใจยาก

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ปุ่มเอ๊ะ...ปุ่มโอ๊ย...ออกอาการ

รัฐบาลมีความพยายามที่จะระบายข้าวที่ตกค้างอยู่เป็นเวลา 10 ปี โดยมีการกินข้าวโชว์ว่า ข้าวค้างเก่า 10 ปียังเป็นข้าวคุณภาพดี ไม่ใช่ข้าวเน่า และยังมีคุณค่าทางโภชนาการ