เลขากกต. สั่งเฝ้าระวังโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมระยอง หวั่นทำผิดกฎหมาย

8 ก.ย.2566 - นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.นี้ ว่า ภาพรวมของการจัดเลือกตั้งขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใด กกต.ก็ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเป็นการเลือกตั้งเพียงเขตเดียวก็ตาม โดยได้กำชับทางส่วนงานที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความระมัดระวังและสอดส่องการกระทำที่อาจผิดกฎหมายการเลือกตั้งได้ เนื่องจากขณะนี้เหลืออีกเพียง 2 วันจะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบการกระทำใดที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย

"แต่ช่วง 2 วันที่เหลืออยากให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังได้เน้นย้ำให้เชิญชวนและรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"นายแสวง กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แห่ร้องกกต. สอบชุดโพยตัวเลขมหัศจรรย์ ตอกเลขาฯแสวงพูดว่ารู้แต่กลับจับคนทุจริตไม่ได้

'ผู้สมัคร สว. ตกรอบ-บัญชีสำรอง' แห่ร้องกระบวนการเลือก จี้ กกต. สอบชุดโพยตัวเลขมหัศจรรย์ สงสัยข้อมูล สว. 3 โฆษณาเกินจริงหรือไม่ ไล่ไปเปิดวงจรปิดดู จะพบแก๊งชุดเหลือง มีหัวหน้าไกด์ทัวร์ แต่งตัวผิดธรรมชาติ ตอก เลขาฯแสวง บอกคุณพูดว่ารู้ แต่กลับจับ 'คนทุจริต' ไม่ได้ ลั่น ต้องจัดการ จะสีส้ม-แดง-น้ำเงิน ถ้าสาวว่าผิดก็ต้องยุบ

ซ่อมระยองตามคาด ‘พงศธร’ยึดเก้าอี้สส.

เลือกตั้งซ่อมระยองไม่พลิก   เด็กก้าวไกลยึดเก้าอี้ตามเดิม กกต.ระยองยอมรับผู้มาใช้สิทธิไม่เยอะ แต่ตั้งเป้าที่ 65% ระบุไร้ปัญหาเรื่องร้องเรียน

ชี้เลือกตั้งซ่อมระยอง หากก้าวไกลชนะ สะท้อนความสิ้นหวังทางการเมืองของปชช.

การเลือกตั้งซ่อมระยอง ก้าวไกลมีแนวโน้มที่จะแพ้มากกว่าชนะ เพราะคะแนนรวมของพรรคที่ไม่เอาก้าวไกลนั้นสูงกว่า

'พิธา' ประกาศเป็นนายกฯ คนที่ 31 ประชาชนไม่ใช่แค่ตัวประกัน แต่เป็นประธาน

พรรคก้าวไกล จัดเวทีปราศรัยใหญ่ทิ้งท้ายการเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 3 จ.ระยอง ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 ก.ย.นี้ โดยพรรคก้าวไกลได้ส่ง นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ เป็นผู้สมัครสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยนอกจาก สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ทั้ง 4 เขตแล้ว ยังมีแกนนำและ สส.พรรคก้าวไกล

'พิธีกรดัง' กระทุ้งก้าวไกลสร้างปัญหาปมเลือกตั้งระยอง แต่หาได้สำนึกไม่ ยังส่งคนสมัครอีกรอบ

พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีพรรคก้าวไกลส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง แทนคนเดิมที่ลาออกไปเนื่องจากขาดคุณสมบัติว่า หลายคนเข้าใจว่า ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน

กกต. วินิจฉัย 'โย พงศธร' ผู้สมัครก้าวไกล มีคุณสมบัติลงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง

กกต.เผยแพร่คำวินิจฉัยยัน "พงศธร" ผู้สมัครกก.มีคุณสมบัติลงสมัครเลือกซ่อมส.ส.ระยอง เขต3 หลังถูกร้องยังเป็นผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์