ชี้ช่องทางพา 'นช.ทักษิณ' พ้นคุกกลับบ้าน ครม.ออก พรฎ.อภัยโทษ ยุติความสงสัย

6 ก.ย.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "ไปข้างหน้า..." กล่าวถึงกรณีทักษิณ ชินวัตร พักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ว่า ขณะนี้ทักษิณ ไม่มีวี่แววจะได้ติดคุก 1 ปีตามการลดโทษ อีกอย่างการจำคุก 1 ปีจัดว่านานมาก กว่าจะได้ดึงปฏิทินหนึ่งแผ่นครบ 30 วันยิ่งทรมานใจ และกว่าจะฉีกปฎิทินหนึ่งเดือนได้ที่ละแผ่นยิ่งเนินนานมาก จนใจแทบสลาย

"เมื่อไม่เห็นช่องทางว่า ทักษิณ จะกลับไปติดคุก และได้ทำตามที่พูดว่า จะกลับมาอย่างเท่ๆ ซึ่งก็เท่จริง ยิ่งขณะนี้มีการเรียกร้องให้ทักษิณ ติดคุก ยิ่งไม่สบายใจกันทุกวัน จึงมี 2 ช่องทาง คือ รัฐบาลรีบประชุม ครม.แล้วเสนอตราพระราชกฤษฎีกา (พรฎ.) อภัยโทษทั่วไปโดยฉับพลันก็สามารถปล่อยตัวนักโทษที่มีโทษต่ำปีได้ ซึ่งทักษิณอยู่ในเงื่อนไขด้วย ส่วนแบบที่สอง คือการพักโทษในสถานการณ์โรคระบาดโควิดให้ไปอยู่ที่บ้าน ก็จะยุติความสงสัยของประชาชนว่า ป่วยจริงหรือไม่"

นายจตุพร กล่าวว่า ยิ่งอยู่ รพ.ตำรวจ ยิ่งสร้างความอึดอัดให้สังคม เมื่อจะอุ้มสมกันแล้ว ก็ช่วยกันให้พักโทษได้กลับไปอยู่บ้านเลย แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่จะได้จบกันที่เดียว ไม่ต้องนำปัญหามาคาใจกัน ดังนั้น สองช่องทางที่เสนอเป็นการดีที่สุดในสถานการณ์ความไม่สบายใจของสังคม ในกรณี ทักษิณ จึงต้องรีบตัดปัญหากันเลย
ประเทศไทยต้องมาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ทุบไม่ยั้ง 'ทักษิณ' เหิมเกริม ท้าทายสังคม

"จตุพร" ฟาดคนผยอง เหิมเกริม พูดท้าทายสังคม อวดเบ่งอำนาจ ถามจะยอมให้คนทุจริตคอร์รัปชันมาครอบครองลูก เชิดให้เป็นผู้ปกครองบ้านเมืองเหรอ

ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์การเมือง ส่อตั้งครม.ยากลำบาก อาจใช้เวลาเป็นเดือน

'จตุพร' ชี้ ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์ปฏิบัติการเมืองครอบครองนายกฯ ลูกสาว เชื่อเป็นสิ่งประหลาดของพรรคร่วมรัฐบาล ส่อตั้ง ครม.ยากลำบากขึ้นอาจใช้เวลาเป็นเดือน เหตุเกมพลิกผันหลายตลบ ขยี้ พปชร.แตกยับ รอ รทสช.กระเพื่อม จับตา 'บิ๊กป้อม' เงียบ ระวังนักร้องมือฉมังขยับขย่มจริยธรรม รมต.

'จตุพร' ชี้ 'นายกฯฝึกหัด-รมต.พลาดจริยธรรม' ทำ ครม.ซวย จบเห่ตามมาตรฐานศาล รธน.ทันที

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า ผลคำวินิจฉัยของศาล รธน.ต่อคดีจริยธรรมของนาย

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! นายกฯ อุ๊งอิ๊ง จุดเริ่มต้นโศกนาฏกรรมการเมืองไทย

'จตุพร' อ่านภาษากายแกนนำพรรคร่วมหนุน 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นนายกฯ เห็นแววตาไม่สดใส เต็มไปด้วยความกังวล ใบหน้าฝืนยิ้มเศร้าๆ ราวไปร่วมงานศพ คาดเป็นจุดเริ่มต้นโศกนาฎกรรมทางการเมืองไทย หวั่นถูกล้มกระดานการเมืองอีกครั้ง สวนฟื้นเศรษฐกิจแค่ความหวังลมๆ แล้งๆ รอเวลาพิสูจน์นายกฯ คนที่ 31 ที่มีคุณสมบัติแค่ 'ลูกนักโทษ'

'ทักษิณ' ชี้นิ้วจัดตั้งรัฐบาล ครอบงำพรรคการเมือง โทษถึงยุบพรรค ทำต่างชาติหมดความเชื่อมั่น

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย หรือ อาจารย์อุ๋ย นักวิชาการด้านกฎหมายและอดีตผู้สมัคร สส. กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งยังมีสถานะเป็นนักโทษที่อยู่ระหว่างพักโทษ

ทำได้หรือ! แกนนำพรรคร่วมฯฟอร์มรัฐบาลที่บ้านจันทร์ส่องหล้าที่ควบคุมตัวนักโทษ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า