ผบ.ตร. โยนถามหมอ-ราชทัณฑ์ แจงอาการป่วยทักษิณ หากครบ 30 วันต้องส่งกลับเรือนจำ

5 ก.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกย้ายเข้ามารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า ทางราชทัณฑ์ประสานกับทางโรงพยาบาลตำรวจในการย้ายมาตามปกติ ในส่วนของภาพรวมได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควบคุมดูแล และประสานการทำงานในภาพรวม ส่วนรายละเอียดเรื่องการรักษาตัวหรือสภาพร่างกายต่างๆขึ้นอยู่กับทางโรงพยาบาลที่จะเป็นผู้ให้ข้อมูล

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการรายงานเข้ามาให้ทราบหรือไม่ ผบ.ตร.ระบุ เป็นรายละเอียดของทางแพทย์ที่ทำการรักษาขอให้เป็นผู้ให้ข้อมูลจะดีกว่า เช่นเดียวกับระยะเวลาที่พักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งตามระเบียบหากครบ 30 วันจะต้องพิจารณาว่าจะรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อหรือย้ายกลับไปที่ราชทัณฑ์นั้นเรื่องดังกล่าวขอให้สอบถามกับทางราชทัณฑ์เพราะตนเองไม่มีความชำนาญเรื่องนี้

“ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น ในภาพรวมได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.ดูแล ส่วนจะมีการเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยหรือไม่ หลังพบว่าแนวชายแดนมีการใช้โดรนในการก่อเหตุความไม่สงบนั้นระบุว่า เรื่องแนวชายแดนเป็นหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคงและกองทัพ ในส่วนของตำรวจก็มีตำรวจตระเวนชายแดนหรือ ตชด.ในการบูรณาการร่วมกันในการดูแลความสงบ รวมถึงต้องมีการติดตามและเฝ้าระวังปัองกันการนำมาใช้หรือก่อเหตุในพื้นที่ชั้นในหรือในเมืองด้วย โดยย้ำว่าตำรวจมีข้อมูลด้านนี้อยู่พอสมควร”ผบ.ตร.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง