'เด็ก ปชป.' บี้ ผบ.ตร. จับ 'บุ้ง ทะลุวัง' ป่วนซ้ำซาก

‘อี้ แทนคุณ’ จี้ ผบ.ตร. รีบจับ ‘บุ้ง’ กับแก๊งทะลุวัง ก่อเหตุซ้ำซากเป็น​ภัยสังคม พร้อมประณามบางพรรคปั่นหัวเยาวชน​

1 ก.ย. 2566 – นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธิ​ปัตย์​ กล่าว​ถึง​กรณี น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ​ “บุ้ง ทะลุวัง” และพวก ได้ปิดกั้น หน่วงเหนี่ยว​และขัดขวางการเดินทางไปเข้าค่ายอบรมภาษาจีนของนักเรียนโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง โดยมีการแสดงออกที่เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น โดยเฉพาะการขัดขวางนักเรียนและครูของโรงเรียน ถือเป็น​การแสดงออกที่สร้างความเดือดร้อน​ต่อนักเรียนและประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่สาธารณะ​ รวมทั้งสร้างความไม่สบายใจในความปลอดภั​ยแก่ผู้ปกครองที่มีลูกหลานอยู่ในโรงเรียนดังกล่าวและสมาชิกของหมู่บ้าน​ในซอยดังกล่าว​ด้วย

ทั้งนี้ตนก็เป็น​หนึ่งในสมาชิกของหมู่บ้านนี้ ได้รับทราบปัญหา​ที่เกิดจากการกระทำละเมิดกฎหมาย​ของกลุ่มดังกล่าว​ที่มีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง ทั้งการใช้คำพูดที่ก้าวร้าวด่าทอให้ผู้อื่นอับอายเสียหายและมีพฤติกรรมทำลายข้าวของ ทำลายสถานที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง จนสังคมเอือมระอาและหวาดกลัวว่าหากมาแสดงออกแบบนี้ถือเป็น ​”การคุกคาม” สิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชน ทำให้นักเรียน ครูและผู้ปกครอง​มีความเสี่ยงถูกทำร้ายได้

นอกจากนี้อยากตั้งคำถามว่าเหตุใดกลุ่มดังกล่าวที่มีหมายจับอยู่ในคดีอาญาหลายคดี แต่เจ้าหน้าที่​ตำรวจที่เผชิญ​เหตุซึ่งหน้าอยู่ในบริเวณนั้นไม่ดำเนินการจับกุมตามหมายจับ จึงอยากเรียกร้องให้พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ได้เร่งสั่งการเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มดังกล่าวที่ก่อเหตุซ้ำซากอีก เพื่อป้องกันความเสี่ยงภัยต่อความปลอดภัย​ทางชีวิต จิตใจ และทรัพย์สิน​ของประชาชนที่เดือดร้อนในวงกว้าง

โดยก่อนหน้านี้ได้มีพรรคก้าวไกลคอยปกป้องคุ้มครองอยู่ เคยมีการทำหน้ากากของบุ้งไปให้ สส.ของพรรคใส่ในการประชุมสภา เมื่อปี 65 เพื่ออภิปรายโจมตีในกรณีที่รัฐบาล​บังคับใช้​กฎหมาย​ แต่หลังจากที่คนกลุ่มนี้หมดประโยชน์โดนคดีก็จะถูกถีบหัวส่งไม่รู้จักไม่สนใจอีกต่อไป โดยตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาดูแลจิตใจและปรับปรุงพฤติกรรมของเยาวชนที่ถูกล่อลวงโดยกลุ่มดังกล่าวด้วย และอยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนให้ระมัดระวังการเสพสื่อการเมืองที่มาจากลัทธิคลั่งเสรีนิยมแบบก้าวร้าวสุดโต่ง ที่ปลูกฝังทัศนคติ​และพฤติกรรมรุนแรง ให้กับลูกหลาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ต้องตกเป็นเหยื่อแบบเดียวกับที่เยาวชนบางคนกำลังเป็นอยู่และจะหมดอนาคตไปอย่างน่าเสียดาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก