'ตะวัน ทะลุวัง' จี้ราชทัณฑ์ย้าย 'วารุณี' ส่งรพ.ธรรมศาสตร์ ชี้แค่ตัดต่อภาพไม่เป็นภัยร้ายแรง

31 ส.ค.2566 - น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง และ ผู้ต้องหาคดี ม.112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ตอนที่ตะวันและพี่แบมอดอาหารและน้ำ ช่วงที่แอดมิทที่รพ.ราชทัณฑ์ และปฏิเสธทุกการรักษา ก่อนที่เราทั้งสองคนจะถูกส่งตัวไปที่รพ.ธรรมศาสตร์ ค่าไบคาร์บอเนตของเราใกล้เคียงกันกับของพี่วารุณีเลย และรพ.ราชทัณฑ์ก็ส่งตัวเราไปที่รพ.ธรรมศาสตร์

ขอเรียกร้องให้รพ.ราชทัณฑ์ส่งตัวพี่วารุณีให้อยู่ภายใต้การดูแลของรพ.ธรรมศาสตร์โดยด่วน ก่อนที่จะสายเกินไป และแน่นอนว่า ขอเรียกร้องให้ศาลคืนสิทธิในการประกันตัวให้กับพี่วารุณี คืนความยุติธรรมให้กับเขา

ภาพตัดต่อรูปเดียวไม่สามารถเป็นภัยร้ายแรงได้เท่ากับกฎหมายที่ไร้มนุษยธรรม
#saveวารุณี

ด้านเฟซบุ๊ก Warunee Weerasak ของ น.ส.วารุณี วีระศักดิ์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 จากการตัดต่อภาพพระแก้วมรกต ขณะนี้ถูกจำคุกอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และประกาศอดอาหาร-น้ำตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีแอดมินโพสต์ข้อความว่า ด่วน! ผลการตรวจเลือดของพี่วารุณี มีค่าไบคาร์บอเนต (HCO3) 15 ซึ่งต่ำกว่าค่าปกติ บ่งบอกถึงสภาวะเลือดเป็นกรด ที่อาจส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆในร่างกาย อาจทำให้เกิดหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ เหนื่อยหอบ ความดันต่ำ หรือมีอาการโคม่าได้ ถ้าไม่ได้รับการรักษา

และพี่วารุณีไม่ประสงค์ที่จะรับการรักษาใดๆจากรพ.ราชทัณฑ์ รวมถึงไม่ไว้วางใจที่จะอยู่ภายใต้การดูแลของรพ.ราชทัณฑ์ อีกทั้งเคยแจ้งความประสงค์กับน้องสาวและทนายความไว้ว่า พี่วารุณีประสงค์ที่จะอยู่ภายใต้การดูแลของรพ.ธรรมศาสตร์เท่านั้น และจะยังคงอดน้ำและอาหารต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน