แฉ 'ยุทธการฟ้าใส' สำแดงเดชตามต้องการของ 'พี่โทนี่'

'จตุพร' ระบุยุทธการฟ้าใสสำแดงเดชได้ทุกอย่างตามต้องการ ส่ง 'ทักษิณ' ไปนอนห้องแอร์เสีย รพ.ตำรวจ แล้วไปต่อ รพ.เอกชน ส่วนอารมณ์สังคมเริ่มพลุ่งพล่านสงสัย ขอตรวจสอบให้กระจ่าง

24 ส.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ได้เผยแพร่เนื้อหาของการจัดรายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "น่ายินดี?" เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2566 โดยระบุถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ถูกนำตัวไป ส่ง รพ.ตำรวจในกลางดึกวันที่ 22 ส.ค.ว่า เกิดความสงสัยว่า เรือนจำนำตัวออกนอกเรือนจำในเวลาใดกันแน่ เพราะบางข่าวรายงานเวลา 4 ทุ่ม และบางส่วนบอกเวลาตีหนึ่ง ซึ่งต้องตรวจสอบจากภาพถ่ายของเรือนจำกัน อีกอย่างอาการป่วยถึงขั้นต้องไป รพ.ตำรวจ หรือไม่ ถ้าเจ็บป่วยจริง กระบวนการรักษาจะว่าอย่างไร

นายจตุพร กล่าวว่า ตลอดช่วงทักษิณ เดินทางกลับมาไทยนั้น ได้มีการโพสต์ไปตรวจร่างกายเป็นระยะ ถ้าป่วยจริงถึง 4 โรคใหญ่ ไม่ว่าโรคหัวใจ ปอด ความดัน และหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท บรรดาญาติพี่น้อง หรือคนในครอบครัวต้องห้ามกลับ เพราะการเข้าอยู่ในเรือนจำสุ่มเสี่ยงต่อชีวิตอย่างยิ่ง

“หากยังจำที่เคยพูดถึงยุทธการฟ้าใสกันได้แล้ว เหตุการณ์ของทักษิณกลับไทยเข้าตามปฏิบัติการเลย เพราะตามยุทธการนี้ โดยจะแสดงถึงทุกอย่างดีไปหมด และให้ได้ทุกสิ่งอย่างตามต้องการ โดยสังเกตจากถ้าเป็นนักโทษเด็ดขาดต้องถูกคุมขังในเรือนจำแดนแรกรับตัว แต่นักโทษใหม่อย่างทักษิณ กลับได้เริ่มติดคุกที่อาคารพยาบาล แดน 7 ซึ่งปรับปรุงห้องใหม่ให้กว้างขวางไว้รองรับ”นายจตุพรกล่าวและว่า ปฏิบัติการของยุทธการฟ้าใสได้สำแดงเดชอย่างสำคัญที่สุด ด้วยเริ่มจากติดคุก ไป รพ.ตำรวจ แล้วจะไป รพ.เอกชน จากนั้นอ้างถึงความเชี่ยวชาญของหมอเฉพาะทางเพื่อไปนอน รพ.เอกชน แม้ก่อนหน้านี้มีนักโทษมีชื่อเสียงได้เคยใช้เส้นทางแบบนี้บ้าง แต่ไม่ได้มากมายอะไร ดังนั้น หากมีการตรวจสอบจะยิ่งเพิ่มความน่าสงสัยมากขึ้น

นายจตุพรกล่าวอีกว่า แปลกใจคือ ก่อนเดินทางกลับไทยของทักษิณ ไม่มีใครได้ยินถึงโรค 4 โรคดังกล่าวเลย หากเป็นโรคเช่นนี้น ต้องมีการห้ามปรามไม่ให้กลับมาติดคุก เพราะอันตราย แต่เมื่อกลับมาเข้าเรือนจำ กรมราชทัณฑ์แถลงข่าวถึง 4 โรคกลุ่มเปราะบางดังกล่าว จากนั้นนายวิษณุ เครืองาม อดีตเคยเป็นรองนายกฯ สมัยทักษิณ เป็นนายกฯ มาตรวจเรือนจำพิเศษ แต่อ้างว่า ไม่ได้เจอทักษิณ อีกทั้งเมื่อเช้าตรู่มีข่าวส่งทักษิณไป รพ.ตำรวจ เพราะความดันขึ้น แน่นหน้าอก หายใจลำบาก นอนไม่หลับ อย่างไรก็ตาม การติดคุกวันแรกและเป็นครั้งแรกคงนอนหลับยากมาก พร้อมกับหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะด้วย โดยต่อให้ได้นอนห้องขังกว้าง นอนคนเดียวก็ตาม

“เมื่อไป รพ.ตำรวจ แล้ว อารมณ์ของสังคมพลุ่งพล่านขึ้น เรียกร้องให้ตรวจสอบอย่างเข้มข้น แล้วมีการแถลงจาก รพ.ตำรวจว่า แอร์เสีย หากเป็นจริงคงต้องซ่อมแอร์หรือย้ายไปห้องอื่นที่แอร์ดี ซึ่งคงไม่ถึงขั้นต้องย้ายไป รพ.เอกชนเลย ทำไมแอร์เสียอยู่ห้องเดียว ไม่สมเหตผลเลย และ รพ.ตำรวจ มีอยู่ห้องเดียวหรืออย่างไรกัน แล้วให้ไปอยู่ห้องแอร์เสียได้อย่างไง จึงเป็นสิ่งที่สังคมเริ่มเกิดความสงสัยกันขึ้น ดังนั้น จึงเข้าตามยุทธการฟ้าใสที่ให้ทุกสิ่งอย่างตามที่อยากได้”

นายจตุพร กล่าวว่า ถ้าป่วยจริงคงไม่ว่ากัน ต้องได้รับการรักษาเป็นเรื่องปกติ แต่กระแสสังคมมาเร็วมาก โดยเทียบกับกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต นักธุรกิจใหญ่ ติดคุกในเรือนจำทองผาภูมิ กาจญนบุรี กรณีเสือดำ จนถูกประณามมาก แต่เขาไปศาลทุกนัด เมื่อถูกตัดสินก็เดินเข้าคุก ซึ่งสังคมไม่สงสัยอะไรเลย ไม่ตามไปตรวจสอบด้วย แต่ทักษิณป่วย กลับถูกเรียกร้องแรงและเร็วมากให้เกิดการตรวจสอบอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญ ระบุว่า ในยุทธการฟ้าใสนั้น เป็นข้อตกลงที่อยากได้ก็ได้ทั้งนั้น แล้วสังคมเริ่มตรวจสอบมากขึ้นเร็วด้วย เพื่อต้องการให้เกิดความจริงและนักโทษมีสิทธิเท่าเทียมกัน เมื่อป่วยจริงก็ต้องเห็นใจและให้ได้รับการปฏิบัติตามสิทธินักโทษอย่างเท่าเทียมกัน แต่จะถึงขั้นไป รพ.เอกชนหรือไม่

“ถ้าแอร์เสีย แล้วใช้พัดลม ก็ยังให้อยู่รักษาห้องเดิม ถือว่า รพ.ตำรวจ ใจร้ายมาก แล้วคนจะเชื่อหรือไม่ อาจไม่เชื่อก็ได้จึงต้องให้พิสูจน์ แต่ รพ.มาทำเป็นเขตห้วงห้ามอีก ยิ่งทำให้คนสงสัยไปกันใหญ่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นช.อัดศึกสีกากีวุ่นวาย ‘บิ๊กโจ๊ก’ลุยฟ้องรายวัน

“ทักษิณ” ชี้เกาเหลาบิ๊กสีกากีเป็นเรื่องวุ่นวาย แต่ยืนยันไม่ยุ่งเพราะไม่มีหน้าที่ "เอก"  แฉ "บิ๊กโจ๊ก" ขอพบเล่าเรื่องบิ๊กตำรวจเป็นสิบ

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่