'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รำพึง การเมืองไทย เกือบยี่สิบปีที่ผ่านไป ไม่มีอะไรใหม่ วนกลับมาที่เดิม

23 ส.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง นายกคนใหม่ มีเนื้อหาดังนี้

ก่อนอื่นเลย ขอแสดงความยินดีกับนายกคนใหม่ ขอให้ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่เอื้อธุรกิจของตนเองและพรรคพวก

ต้องไม่ลืมว่า แผลเก่าของนายกคนใหม่ถูกผู้หวังดีเอามีดกรีดแผลให้เปิดกว้าง เลือดไหล โดยที่นายกคนใหม่ยังไม่ได้ชี้แจงอย่างชัดเจน แต่เมื่อเรื่องถึงศาล หลักฐานทุกชื้นจะถูกนำมาแสดงต่อสาธารณชนเอง

ที่น่าสนใจ คือ การอภิปรายแถลงของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก่อนการลงมติเลือกนายก ที่ระบุว่า การไปร่วมมือทางการเมืองกับก้าวไกลเป็นความผิดพลาด น่าตกใจก้าวไกลโกธรหัวฟัดหัวเหวี่ยง อยากให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยขยาย เปิดเผยความผิดหวังให้มากกว่านี้

เพื่อเป็นข้อมูลให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของสิทธิจะได้เรียนรู้ทางการเมือง ให้การศึกษากับประชาชนว่าอะไรคือความเลวร้าย อะไรคือความผิดหวัง ผิดพลาดกับการจับมือกับพรรคคนรุ่นใหม่อย่างก้าวไกล เลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ตัดสินใจได้ถูกต้อง

ส่วนแฟนๆชาวพันธมิตรและ กปปส. รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่อาจจะผิดหว้งกับการลงมติของ สส.และ สว.บางท่าน ให้กินยาทัมใจ ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ อาจจะไม่ใช่คนที่ถูกใจ แต่นี่คือวิถีประชาธิปไตย ในระบอบรัฐสภา

รอให้ผ่าน 4 season ไปก่อนเราอาจจะได้เห็นอะไรดีๆ แล้วค่อยตัดสินใจ แต่อาจะมาเร็วไปเร็วหากก่อความผิดพลาด ไม่ได้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน แต่ทำเพื่อเอื้อผลประโยชน์ทางธุรกิจของตนเองและพรรคพวก

บทเรียนทางการเมืองของประเทศไทยได้ผ่านอะไรมาเยอะมากแล้ว แต่ก็ต้องเชื่อนะเกือบยี่สิบปีที่ผ่านไป ไม่มีอะไรใหม่ วนกลับมาที่เดิม เหมือนเพลงลุงเอื้อ

ขอให้เหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

'สุเทพ' ไร้กังวลไม่รอลงอาญา สู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. กล่าวถึงกรณีศาลอุทธรณ์พิพากษาเเก้ลดโทษจำคุกเเต่ไม่รอลงอาญาว่า ทุกอย่างเป็นกระบวนการยุติธรรม เป็นไปตามดุลพินิจของศาลพวกตนที่เป็นจำเลย ตั้งใจมา

ศาลฯพิพากษาคดี กปปส. จำคุก 14 ราย ยกฟ้อง 19 ราย รอลงอาญา 4 ราย

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ลดโทษจำคุก ‘สุเทพ’ เเกนนำ กปปส.เพียงปีเดียว ไม่รอลงอาญา คดีนำมวลชัตดาวน์กรุงเทพ ปี 57 ส่วนพวกแกนนำอีก 14 ราย รับโทษหลั่นกันไป ไม่รอลงอาญาอยู่ระหว่างลุ้นประกันตัว รอลงอาญา 4 ราย ส่วนที่เหลืออีก 19 รายยกฟ้อง

ทนายยัน 'กำนันสุเทพ-กปปส.' 39 คน เข้าฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ชี้ชะตาพรุ่งนี้

วันพรุ่งนี้ ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีกบฏ กปปส.ชุดใหญ่ สำนวนหลัก หมายเลขดำอ.247/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกแกนนำและแนวร่วม