รพ.ตำรวจ แจง 'ทักษิณ' เข้ารักษาตัว เหตุแพทย์ราชทัณฑ์ขาดผู้เชี่ยวชายเฉพาะด้าน

23 ส.ค.2566 - โรงพยาบาลตำรวจชี้แจงว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา แพทย์ของทางราชทัณฑ์ ได้ตรวจอาการของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร พบว่า มีอาการป่วยที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน ซึ่งทางแพทย์ของราชทัณฑ์ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ที่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องส่งมารักษาตัวฉุกเฉินที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงประมาณ ตี 1 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การส่งตัวผู้ป่วยจากเรือนจำมารักษาที่ รพ.ตำรวจ เป็นเรื่องปกติที่ได้ทำมาตลอด โดยมี MOU ระหว่าง ราชทัณฑ์และ ตร. ตั้งแต่ 1 พ.ค.63 เพราะโรงพยาบาลมีความเหมาะสม ทั้งในด้าน ศักยภาพการแพทย์ และมีเจ้าหน้าที่สนับสนุนราชทัณฑ์ในการ เฝ้าระวัง การรักษาความปลอดภัย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' โยนถาม​ 'เสรีพิศุทธ์' ขึ้นชั้น 14 เยี่ยม 'นช.ทักษิณ' จริงหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส ออกมาระบุถึงการเข้าพบ นายทักษิณ

เอาแล้ว! 'แกนนำ คปท.' เผยเรื่องใหญ่งานนี้อยู่ดีๆ ความจริงก็ปรากฏ ปมทักษิณชั้น 14

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ชั้น 14 พล.ต.อ.เสริพิศุทธ์ เตมียเวส ให้สัมภาษณ์สื่อ pptv ว่า ได้ไปเยี่ยม นช.ทักษิณ ชินวัตร ที่ ร.พ.ตำรวจ

'รมว.ยุติธรรม' ก็อยากรู้ จนท.ราชทัณฑ์ทำผิดมาตรฐานการแพทย์หรือไม่ ปมบุ้งทะลุวังเสียชีวิต

กรณีที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ดำเนินการขอไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ทนายข้องใจราชทัณฑ์ ยื้อเวลาส่งภาพวงจรปิด หลักฐานสำคัญเหตุ 'บุ้ง' เสียชีวิต

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อติดตามการรับเอกสารประวัติการรักษาย้อนหลัง 5 วัน ของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง โดยเปิดเผยภายหลังจากการเข้ารับประวัติการรักษาว่า วันนี้ได้ผลการรักษาย้อนหลัง 5 วันแล้ว

ทนายพร้อมก๊วน 'บุ้ง ทะลุวัง' รอรับเอกสารรายงานการรักษาก่อนเสียชีวิต

น.ส.วีรดา วงธนกุลโรจน์ ทนายอาสา จากศูนย์ทนาย ความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้รับมอบอำนาจจากพี่สาว"น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง"