'สมชัย' แนะรัฐบาลเศรษฐาเร่งทำตามนโยบายหาเสียงฟื้นศรัทธาตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว!

'สมชัย' เผยรัฐบาลเศรษฐาไม่มีเวลาฮันนีมูน เพราะความเชื่อมั่นติดลบตั้งแต่ตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ชี้ต้องสร้างผลงานโดยเฉพาะที่หาเสียงไว้เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นกลับมา

23 ส.ค.2566 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ไม่มีช่วงเวลาฮันนีมูน สำหรับรัฐบาลเศรษฐา” ระบุว่า การติดลบนับแต่วันแรกที่ตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว จับมือกับพรรคสองลุง เป็นเครื่องมือให้กับกลุ่มอำนาจเก่าร่วมมือตั้งรัฐบาลที่ตรงข้ามเจตนารมณ์ของผลการเลือกตั้ง ทำให้รัฐบาลใหม่ ต้องใช้ผลงานพิสูจน์ว่า การข้ามขั้วนั้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

เพื่อไทยเคยโกหกประชาชนในเรื่องจุดยืนไม่จับกับพรรคสองลุง จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนจะเฝ้าดูว่า นโยบายที่หาเสียงทั้งหลายจะยังโกหกหน้าตายต่อเนื่องอีกหรือไม่

1. การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ โดยให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ร. หรือจะเปลี่ยนคำพูดใหม่ว่า ยังไม่เรื่องเร่งด่วน พรรคร่วมเขาไม่เห็นด้วย

2.การกำกับดูแลให้รัฐบาลใหม่ เป็นรัฐบาลที่ปลอดคอร์รัปชัน เนื่องจากดูพรรคร่วม ดูชื่อ ดูประวัติคนที่จะมาร่วมเป็น ครม. แล้ว ล้วนขั้นผู้ทรงคุณวุฒิ เหยียบเมฆไร้ร่องรอย

3.จะอำนวยการให้เกิดความยุติธรรมแก่ผู้ที่ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรมในยุครัฐประหารและยุครัฐบาลพลเอกประยุทธ์หรือไม่ อย่างไร หรือแค่ได้กลับบ้านคนเดียวพอแล้ว

4.การจัดทำงบประมาณแผ่นดิน ปี 2567 งบลับ งบจัดซื้ออาวุธ รถถัง เรือดำน้ำ งบที่กระจุกตัวในพื้นที่นักการเมือง งบราชการที่ฟุ่มเฟือยไม่เกิดประโยชน์ จะถูกตัดออกหรือไม่ หรือ ตอนพูดนั้นเพราะเป็นฝ่ายค้านไม่มีผลประโยชน์ด้วย

5.คำสัญญาที่เป็นความหวังของประชาชนรากหญ้า เงินดิจิตัล 10,000 บาท รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เงินเดือน/ค่าแรงขั้นต่ำ ฯลฯ อย่าลืม อย่ามีข้ออ้างอะไรอีก

เชื่อฝีมือ คุณเศรษฐา และทีมงาน ว่าจะรักษาสัญญา หากทำได้จริงความศรัทธาที่ติดลบหายไปจะฟื้นคืนมาครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เย้ยรัฐบาลเศรษฐา เป็นแค่รถเฟอร์รารี่เปลี่ยนเครื่อง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "เทพไท-คุยการเมือง" ระบุว่า "รัฐบาลเศรษฐา : รถเฟอร์รารี่เปลี่ยนเครื่อง"

'นิด้าโพล' ชี้ประชาชนไม่พอใจผลงาน 9 เดือนรัฐบาลเศรษฐา

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ขอถามบ้าง … 9 เดือน รัฐบาลนายกฯ เศรษฐา” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ