'โฆษกศาล' แถลง ไม่อนุญาตสื่อเข้าฟังคดีทักษิณ คุมเข้มความปลอดภัย

แฟ้มภาพ

โฆษกศาล ขีดเส้นสื่อห้ามเข้าฟังคดีทักษิณ ระบุอยู่ได้แค่นอกรั้ว พร้อมคุมเข้มความปลอดภัย เหตุชนคดีใหญ่”สุเทพ” โรงพักร้างอีกด้วย

21 ส.ค.2566 – นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม  เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่า ในวันที่ 22 ส.ค.66 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาประเทศไทย เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง เเละคาดว่าจะถูกนำตัวมาถึงยังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. จากนั้นขั้นตอน จะนำตัวเข้าสู่ห้องพิจารณาคดี ซึ่งห้องดังกล่าวจะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเพียงเท่านั้น จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟัง เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย เพราะในวันดังกล่าวศาลฎีกาฯ ยังนัดอ่านคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ คดีก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกเป็นจำเลย

“โดยศาลจะกำหนดพื้นที่ให้สำหรับโจทก์และญาติของคดีก่อสร้างโรงพัก ใช้พื้นที่ประตูด้านหลังฝั่งคลองหลอด ส่วนคดีของนายทักษิณคาดว่าจะนำตัวเข้าทางประตูฝั่งสนามหลวงและจะอนุญาตให้สื่อมวลชนอยู่ด้านนอกรั้วศาลเท่านั้นจะไม่มีการถ่ายทอดภาพและสัญญาณสดจากห้องพิจารณาคดี แต่จะออกใบแถลงข่าวให้ภายหลังพิจารณาคดีเสร็จสิ้น สำหรับสื่อมวลชนที่ไปติดตามข่าวสามารถถ่ายภาพและบันทึกภาพนอกรั้วศาล รวมถึงสามารถรายงานสดและไลฟ์สดได้นอกรั้วศาลเช่นกัน ส่วนสถานีโทรทัศน์ช่องใดจะนำรถโอบีไปจอดให้จอดฝั่งสนามหลวงเท่านั้นและประสานกับกทม.” นายสรวิศ ระบุ

เมื่อถามถึงรายละเอียดของคดีนายทักษิณว่าจะมีการนับโทษต่อเนื่องหรือไม่ นายสรวิศ กล่าวว่า ขึ้นอยู่ที่คำพิพากษาของศาลที่เคยได้อ่านไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งรายละเอียดของการพิจารณาคดี ทางศาลฎีกาฯ ได้เตรียมออกใบแถลงข่าวแจกต่อสื่อมวลชนในภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันนี้มีรายงานว่าในช่วงเช้าทางศาลฎีกาได้มีการประชุมภายในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยในช่วงบ่ายจะประชุมกับทางตำรวจ.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

ทนายเชาว์ แนะจับตาหมากกลอัยการคดี 112 ทักษิณ

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง "คดี 112 ของทักษิณกับการประกันตัว" มีรายละเอียดว่า "ช่วงนี้มีคนนำมาตรา 112 มาเป็นประเด็นบนสื่อโซเชียลกันจำนวนมาก โดยเฉพาะคดีของน

อดีตอัยการสูงสุด กางวิอาญา ตอบข้อสงสัย ร้องขอความเป็นธรรมทำได้ถึงชั้นไหน

ศ.พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ให้ความเห็นข้อกฎหมายถึงเรื่องการร้องขอความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม ว่า ใ

'ภูมิธรรม' หยันก้าวไกล อย่าเพิ่งคิดไปไกล ยากพลิกขั้วตั้งรัฐบาล

'ภูมิธรรม' เมิน 'ชัยธวัช' ออกตัวไม่จับมือเพื่อไทย มั่นใจยากพลิกขั้ว หยันอย่าไปไกลเกินสถานการณ์จริง ปัดกังวล มิ.ย. มีคดีสำคัญเยอะ ยันทำตามกม.ทุกอย่าง