'ณัฐวุฒิ' ขยับ! ทิ้งนัยยะ 'เวลาของข้าพเจ้ามาถึงแล้ว'

21 ส.ค. 2566 – ช่วงดึกของวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรก ภายหลังพรรคเพื่อไทยประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรค 2 ลุง ซึ่งหมายถึงพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยโพสต์เฟซบุ๊กแนบเพลงขุนเขายะเยือก ของมาลีฮวนน่า พร้อมข้อความว่า

“วิกาลเดียวดาย และยิ่งเดียวดายเมื่อปรากฎเงาหลังคนผู้หนึ่ง

คนเสเพลผู้ถูกขับจากสำนัก

เล่งฮู้ชง

สุราอุ่นแล้ว

ปีศาจสุราล้อมวง

รสสุราซื่อสัตย์ ชาวยุทธ์บ้างเมามาย บ้างกู่ก้องถามไถ่

ข้าพเจ้าเพียงรอเวลา

และเวลาของข้าพเจ้า มาถึงแล้ว”

หลังจากนั้นแฟนคลับได้เข้ามาโพสต์ให้กำลังใจนายณัฐวุฒิ อาทิ “ไม่ไหวก็ถอยออกมาค่ะพี่เต้น”, “เมื่อบ้านไม่ใช่บ้าน แต่อุดมการณ์ยังคงเดิม ก็แค่ออกจากบ้านไปค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เล่งฮู้ชงที่นายณัฐวุฒินำมาเปรียบกับตัวเองนั้น คือตัวเอกในเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักร ซึ่งถูกขับออกจากสำนักหัวซาน เนื่องจากเจ้าสำนักเห็นว่ามีวรยุทธ์เหนือกว่าตัวเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘พิชัย’ ตรงๆ ใครเห็นหัวคนรากหญ้ามากกว่ากัน ‘พท.’ หรือ ‘แบงก์ชาติ’

การแจกเงินของพรรคเพื่อไทยจึงไม่เพียงแต่เป็นมาตรการทางเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นกลยุทธ์ทางการเมืองที่ใช้สร้างความนิยมและรักษาฐานเสียง

'นิด้าโพล' เปิดคะแนนนิยมการเมืองรอบใหม่ 'อุ๊งอิ๊ง' นำโด่ง

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-23 กันยายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

แจกหมื่นพายุหมุน พท.เล่นใหญ่! ปั่นเศรษฐกิจพุ่ง / เมาไม่ขับวอนอย่าซื้อเหล้ากิน

รัฐบาลเล่นใหญ่! ตีปี๊บแจกเงินหมื่นพายุหมุนรอบแรก ฟุ้งเศรษฐกิจไทยจะถูกกระตุ้นครั้งใหญ่ สร้างโมเมนตัมเพื่อให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจลูกต่อไป

สส.เพื่อไทย ฟุ้งเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ พายุหมุนลูกต่อไปจะตามมา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เดิน

'ภูมิธรรม-ประเสริฐ' ปัด ยังไม่เคยคุย กลุ่ม 'สันติ-วราเทพ' กลับเพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และกลุ่มนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ