ตำรวจประชุมลับ ซักซ้อมแผนรับ 'ทักษิณ' กลับไทย คาดลงดอนเมือง

18 ส.ค.2566 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมแผนเตรียมรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานเข้าร่วม อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้ากองการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสากล ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจนครบาล 2  ตำรวจนครบาล  1  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน พื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนรถที่คุมตัวนายทักษิณวิ่งผ่านโดยเริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (Mjets)  ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายทักษิณจะลงจอดบริเวณในส่วนโซนวีไอพี  เมื่อนายทักษิณเดินทางกลับเข้าประเทศไทย แล้ว ขั้นตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จะเป็นผู้รับตัวและทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวอดีตนายกรัฐมนตรีให้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถ และนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา (สนามหลวง ) ตามขั้นตอนของกฎหมาย

หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเดินทางกลับประเทศไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 21 - 22 สิงหาคม 2566ทั้งนี้ก่อนการประชุมและหลังการประชุม ไม่มีใครการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด