แรง! ประธานมูลนิธิข้าวขวัญยกหมาฉลาดกว่าคนไม่กินเหล้าซัด 'ปดิพัทธ์'

ประธานมูลนิธิข้าวขวัญซัดปดิพัทธ์เจ็บ บอกผิดทั้งทางโลกและทางธรรม แนะให้ไปหาพระพยอมที่เชียร์ก้าวไกลให้สั่งสอน บอกหมานอกจากไม่กินเหล้าแล้ว​ ยังไม่ส่งเสริม​ชักจูงให้คนกินเหล้า​อีกด้วย

17 ส.ค.2566 - นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เห็นท่านรองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​(ผู้ทรงเกียรติ)​ โพสต์​แบบนี้แล้ว​ ก็เกิดข้อสงสัยข้อแรก​ ท่านเป็นถึงรองประธาน​สภา​ผู้แทน​ฯ​ ท่านไม่ทราบว่ามีกฏหมายควบคุมสุราฯหรือ

หรือท่านทราบดี(ผมเชื่อว่าท่านทราบดี)​ แต่ท่านจงใจฝ่าฝืน​ และแสดงออกต่อสาธารณชน ท่านคงมีจุดมุ่งหมายบางอย่าง​ จึงได้ทำอย่างนี้​ โดยไม่เห็นเป็นเรื่องผิดปกติแต่อย่างใด

เรื่องกฏหมายผมไม่ค่อยติดใจเท่าไหร่​ เพราะมีคนออกมาพูดเรื่องนี้กันมากแล้ว แต่ผมติดใจตรงที่ท่านโพสต์​ว่า​ " ไม่เกี่ยวข้องกับศีลธรรมอะไรทั้งสิ้น​" ผมไม่เห็นด้วย

ไม่แน่ใจว่าคุณ​หมอ(สัตว์​แพทย์)​ปดิพัทธ์​ฯ รู้​ความหมายของคำว่า"ศีลธรรม" ดีหรือไม่ ถ้าเข้าใจ"ศีลธรรม" ดี​ ก็จะไม่โพสต์​ว่า​ เรื่องที่ทำ​ "ไม่เกี่ยวข้องกับศีลธรรม​อะไรทั้งสิ้น"

ไม่ต้องยกมาทั้งเรื่อง "ศีลธรรม​ "ก็ได้​ ยกมาแค่ "ศีล" อย่างเดียวก็พอ​ แค่ศีล​ 5​ ที่เป็นเบื้องต้น ศีลข้อที่​ 5​ "สุราเมระยะ​ มัชชะประมา​ฯ" การงดเว้นดื่มสุรา​ (เหล้ากลั่น)​ เมรัย​ (เหล้าหมัก)​"

คุณหมอฯแนะนำ​ เชิญ​ชวนให้อุดหนุน​คราฟท์​เบียร์​ ​(เหล้าหมัก)​ ก็เกี่ยวข้องกับศีลข้อ​ 5 ชัดๆ นับว่าคุณ​หมอฯ​ ทำผิดทั้งทางโลก (กฏหมาย)​ และทางธรรม(ศีล​ 5) ไปพร้อมกันเลย

เรื่องทางกฏหมาย​คุณ​หมอคงมีนักกฏหมายอยู่ใน​พรรคฯมากมายแล้ว​ ไม่น่าเป็นห่วง แต่เรื่องศีลธรรม​ ในพรรคฯของคุณหมอฯ​ คงหาที่ปรึกษาได้ยาก​ ผมจึงอยากแนะนำให้คุณ​หมอฯน่าจะไปปรึกษา​ พระพยอม​ กัลยาโณ​ เพราะท่าน​ชื่นชมหัวหน้าพรรค​ก้าวไกล และท่านมีความรู้​ ด้านศีลธรรม​ เกี่ยวกับเหล้า(ทั้งสุราเมรัย)​ ดีเป็นพิเศษ

พระพยอมฯเคยเทศนา​ อบรมคนไทย​ เกี่ยวกับเรื่อง​ สุรา​ เอาไว้ว่า หมานั้นฉลาดกว่าคนบางคน​ เพราะหมาไม่กินเหล้า​ (แต่คนบางคนกินเหล้า​ จึงโง่กว่าหมา) ผมขอขยายความพระพยอมฯ​ อีกหน่อยว่า หมานั้น​ นอกจากไม่กินเหล้าแล้ว​ ยังไม่ส่งเสริม​ชักจูง​ ให้คนกินเหล้า​อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โป๊ะแตก ! พบความผิดปกติ ทีมงานรองฯอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112

เพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์ข้อความว่า ทุกคนคะ โป๊ะแตก !! พบความผิดปกติ ของ ทีมงานรองอ๋อง และ IO โหวตเห็นด้วย พรบ. นิรโทษกรรม 112

'ดร.วิโรจน์' โต้เดือด 'หมอเดชา' การโฆษณาชวนเชื่อ คุณสมบัติการรักษาโรคของกัญชา

ดร.วิโรจน์ ณ ระนอง ผู้อำนวยการวิจัยด้านนโยบายสาธารณสุขและการเกษตร ของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) เขียนบทความเรื่อง "การโฆษณาชวนเชื่อ/บิดเบือนหรือสื่อสารข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับคุณสมบัติการรักษาโรคของกัญชา"

'ก้าวไกล' ซัด 'คสช.-คนโหวตหนุนรัฐธรรมนูญปี 2560' ต้นตอทำให้มีวิกฤต สว.

'ชัยธวัช' กังวลศาล รธน.รับคำร้อง พ.ร.ป.เลือก สว.ขัดรัฐธรรมนูญ หวั่นได้ สว.ชุดใหม่ช้า ซัดชุดเก่าเคลื่อนไหวล้มกระดานหวังอยู่ยาว ข้องใจทำไมไม่โวยวายตั้งแต่แรกว่าไม่ได้มาจาก ปชช.

'ชัยธวัช' อ้างนิติรัฐยัน 9 มิ.ย.แถลงปมยุบพรรคตามเดิม

'ชัยธวัช' ยัน 9 มิ.ย.ก้าวไกลแถลงสู้คดียุบพรรคตามเดิม ชี้ไม่มีอะไรใหม่มากกว่าคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา เชื่อไม่กระทบการวินิจฉัยของศาล ย้ำแม้พลิกขั้วก็ไม่จับมือกับเพื่อไทย ลั่น ก.ก.มองไปข้างหน้า