'บางแบก' หนุน 'เสี่ยอ้วน' โต้ก.ก.เมื่อรวมเสียงข้างมากไม่ได้ ก็ต้องให้พรรคอื่นรวมเสียงได้

16 ส.ค.2566 - นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก "คำ ผกา" พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Lakkana Punwichai พร้อมแชร์เฟซบุ๊กของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า

‘อนาคตจะเป็นบทพิสูจน์ความคิด ความเชื่อของเรา’

แขกพูดมาแล้วหลายครั้งและจะพูดอีกว่า ประชาธิปไตยไม่ใช่ผลไม้สุกงอมหอมหวานแต่ประชาธิปไตยคือกระบวนการทำงานบนฐานคิดว่าประชาชนคือเจ้าของอำนาจทางการเมืองและคำว่า ‘ประชาชน’ ย่อมสะท้อนถึงความหลากหลายในความใน ความปรารถนา ความเชื่อ และผลประโยชน์ซึ่งสะท้อนผ่านพรรคการเมืองที่เขาเลือก

ทุกพรรคการเมืองต่างเข้าไปอยู่ในสภาจากเสียงของประชาชนที่เลือกเข้าไปในสัดส่วนที่แตกต่างกัน

เป็นความจริงที่พรรคก้าวไกลได้เสียงอันดับหนึ่งแต่เมื่อรวมเสียงข้างมากในสภาไม่ได้ ก็ต้องให้พรรคที่รวมเสียงได้ ได้เป็นรัฐบาล (ไม่ลงรายละเอียดเรื่องกติกาแล้วนะคะ)

เราชื่นชมในจุดยืนของพรรคก้าวไกลที่รักษาสัญญากับโหวตเตอร์ของตนเอง แต่เราก็ต้องไม่ลืมว่าพรรคอื่นๆก็มีสัญญากับโหวตเตอร์ของพรรคตนเอง

และไม่ว่าจะเป็นโหวตเตอร์พรรคไหนเขาก็คือประชาชน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว