กระทำการมิบังควร! ม็อบเหิมหนัก ส่องไฟฉายพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระพันปีหลวง

14 ส.ค.2566 - เวลา  17.30 น. ที่แยกปทุมวัน กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เครือข่ายม็อบสามนิ้ว ได้จัดกิจกรรมชุมนุมชื่อ “ส่องไฟให้ทางประชาธิปไตย” มีผู้ชุมนุมประมาณ 100 คน ปิดถนนแยกปทุมวัน โดยรวมตัวหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ และเดินขบวนไปยังสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเพจเฟซบุ๊กกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้โพสต์แจ้งนัดหมายมวลชนว่าให้นำไฟฉาย เทียนไข ดอกกุหลาบ ลิบบิ้นหรือขาวสีแดงมาด้วยจุดประสงค์ของการชุมนุมครั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการโจมตีไปที่ผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมา และโจมตีพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว โดยเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยกลับมาจับมือกับ 8 พรรคตามเอ็มโอยูเหมือนเดิมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและทุกกลุ่มองค์กรทั่วประเทศ มาร่วมแคมเปญส่องไฟให้ทางประชาธิปไตยด้วยการร่วมกันทำกิจกรรมรวมตัวส่องไฟฉาย ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทยทุกสาขา หรือสถานที่สาธารณะต่าง ๆจนกว่าจิตวิญญาณประชาธิปไตยจะหวนกลับคืนสู่พรรคเพื่อไทยหนทางพิสูจน์ม้า และเวลาพิสูจน์คนส่วนการรักษาความปลอดภัย ภายในที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย พร้อมรถฉีดนำแรงดันสูงหรือจีโน่ รถน้ำ รถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อเตรียมรับสถานการณ์หากเกิดเหตุบานปลายที่จะสามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ทันทีกระทั่งเวลา 18.00 น. ม็อบเริ่มตั้งขบวนบริเวณแยกปทุมวันมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก เมื่อมาถึงวัดปทุมวนารา กลุ่มมวลชนได้หยุดทำกิจกรรมรำลึกถึงผู้เสียชีวิต 99 ศพจากเหตุสลายการชุมนุมปี 53 โดยการส่องไฟฉายพร้อมกับร้องตะโกน "ที่นี่มีคนตาย" และมีการจุดเทียน วางดอกกุหลาบบริเวณหน้าป้ายวัดปทุมฯอย่างไรก็ตาม ระหว่างทำกิจกรรมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตบริเวณหน้าวัดปทุมวนาราม แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศให้มวลชนส่องไฟฉายไปยังผู้สั่งการยิงคนเสื้อแดง โดยมีการส่องไปบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส แต่มวลชนกลุ่มหนึ่งกระทำการมิบังควรทำร้ายจิตใจคนไทย โดยส่องไฟฉายไปยังพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระพันปีหลวงที่บริเวณเหนือป้ายวัดปทุมวนาราม ก่อนจะเดินมุ่งหน้าไปยังแยกราชประสงค์เพื่อชี้ให้รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นมีคนเสื้อแดงเสียชีวิตเช่นเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่