‘โบว์’ สะกิด พท. หากไม่ส่ง ‘อิ๊งค์’ ชิงนายกฯ คงต้องตอบสังคม ‘เพราะอะไร?’

โบว์-ณัฏฐา ระบุ ‘แพทองธาร’ ตามที่นำเสนอต่อประชาชนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง ก็น่าจะต้องตอบคำถามอีกมากจากสังคมว่า เพราะอะไร?

14 ส.ค.2566-น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “เศรษฐา หรือ แพทองธาร? – วัดใจพรรคเพื่อไทย” ระบุว่า คำถามพบบ่อยช่วงนี้คือ เมื่อคุณพิธาเจอทางตัน แกนนำการจัดตั้งรัฐบาลกลายเป็นพรรคเพื่อไทย แล้วพรรคควรส่งแคนดิเดทคนไหนมาเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี?

หากพิจารณาความนิยมของแคนดิเดทนายกฯจากนิด้าโพล ช่วงก่อนคุณแพทองธาร (อิ๊งค์) จะหยุดการเดินสายหาเสียงเพราะใกล้คลอดบุตรนั้น พบว่าความนิยมของคุณอิ๊งสูงสุดอย่างต่อเนื่อง และมีคะแนนเหนือคุณเศรษฐาซึ่งเป็นแคนดิเดทพรรคเดียวกันอย่างมากตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง  หากพรรคเพื่อไทยฟังเสียงความนิยมจากประชาชน ก็ไม่น่าจะต้องลังเลว่าควรส่งใครเป็นนายกรัฐมนตรี อีกทั้งคุณอิ๊งค์เองก็ยืนยันมาตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า “พร้อม” ที่จะรับตำแหน่งผู้นำประเทศ มิฉะนั้นก็คงไม่ยอมให้มีการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดทนายกฯ

บริบทการเมืองวันนี้ ใครเหมาะสมที่สุด คงต้องพิจารณาทั้งคุณสมบัติและการเป็นที่ยอมรับจากคนหมู่มาก ทั้งในสภาและนอกสภา ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณอิ๊งค์ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามีวุฒิภาวะในการสื่อสาร ประสานได้ทุกฝ่าย ภูมิหลังทางการศึกษา ธุรกิจ และการเกิดมาในครอบครัวนักการเมืองกับประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดา พร้อมทีมงานมากประสบการณ์ น่าจะเพียงพอให้รับตำแหน่งที่เสนอตัวมาแล้วได้ไม่ยาก

ท่ามกลางสถานการณ์ที่คุณเศรษฐาถูกตั้งคำถามในหลายๆด้าน จนอาจเป็นอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย หากพรรคเพื่อไทย ไม่พิจารณา “แพทองธาร” ตามที่นำเสนอต่อประชาชนและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง ก็น่าจะต้องตอบคำถามอีกมากจากสังคมว่า “เพราะอะไร?”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์