พุทธะอิสระ โวยสื่อลำเอียง ถามเลือกข้างมากเกินไปหรือเปล่า

13 ส.ค.2566-นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) หัวข้อ “เมื่อสื่อลำเอียง ไม่เป็นธรรม เลือกข้าง มากเกินไปหรือเปล่า”  ระบุว่า  กรณีกลุ่มทะลุวัง แสดงพฤติกรรมทั้งเถื่อน ถ่อย สถุน ที่หน้าพรรคเพื่อไทย  วันต่อมา นักข่าวสารพัดสำนักข่าวพากันไปรุมถามคุณอนุทิน และลุงตู่ ว่าคิดเห็นอย่างไรต่อพฤติกรรมของกลุ่มทะลุวัง  และวันต่อมานายกโลกโซเชียลของพรรคก้าวไกลเวียนไปกินไอศกรีมกะทิ ลอดช่อง ที่รัฐสภา  นักข่าวสารพัดช่องก็ไปรุมล้อมจนแทบจะได้กลิ่นกายของทาน้อย แต่ไม่มีนักข่าวคนไหนถามทาน้อยเลยว่า คิดเห็นอย่างไรกับพฤติกรรมของกลุ่มทะลุวัน

เมื่อวานนี้ก็มีภาพข่าวท่าน สส. ผู้ทรงเกียรติและพวก ของพรรคก้าวไกลไปรุมกระทืบคนเมาในร้านอาหารในเวลาตีสองครึ่ง โดยมีนายปิยบุตร เจ้าของวลีปฏิรูปสถาบัน และคนที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับคดีคดโกงประชาชน นั่งร่วมวงอยู่ด้วย แต่กลับไม่มีนักข่าวสำนักไหนนำเรื่องนี้ไปไต่ถามทาน้อยหัวหน้าพรรคว่า ทำไม สส. ของพรรคจอมกร่างพวกนี้กล้าไปรุมกระทืบประชาชนคนเมาโชว์สังคมให้ได้เห็น แต่กลับมีนักข่าวบางสำนักพูดเชียร์ สส. ว่าที่รุมกระทืบคนเมาเช่นนี้ มันยังน้อยไป หากเป็นเขาคงโดนมากกว่านี้

ตามมาติดๆ กันล่าสุด ข่าวเกี่ยวกับท่านอ้น ที่มาเยือนเมืองไทย มีกำหนดการ 7 วัน แล้วท่านก็กลับประเทศสหรัฐฯ แต่นักข่าวบางสำนักกลับเสนอข่าวว่าท่านอ้นถูกบีบให้ต้องรีบเดินทางกลับ ซึ่งแท้จริงแล้ว ท่านอ้นอยู่เมืองไทยครบกำหนด 7 วัน แล้วจึงกลับสหรัฐฯ แต่นักข่าวบางสำนักกลับเสนอข่าว เพื่อบีบให้สังคมตั้งคำถามขึ้นว่า  “ใครกันหละที่สามารถจะบีบท่านอ้นได้”

การนำเสนอข่าวแบบสองแง่สองง่าม ให้ผู้คนคิดเองเออเอง เข้าใจไปเองแบบชนิดล็อกเป้าเอาไว้ทางอ้อม เพื่อสร้างความเกลียดชัง และแตกแยกเช่นนี้แหละ ที่มีอยู่ในการนำเสนอข่าวปัจจุบัน นี่คือสัญญาณความลำเอียง เลือกข้าง อยุติธรรมของนักข่าวและผู้อ่านข่าวอย่างชัดเจน หรือว่า นักข่าวกลัวว่า ทาน้อยสุดเลิฟ จะขุ่นเคืองจิตใจ จึงไม่กล้านำเรื่องเหล่านี้ไปถาม

สังเกตมานานแล้วว่า ข่าวไหน ที่มันจะทิ่มแทงจิตใจ และอาจทำให้ทาน้อยสุดหล่อขุ่นเคือง  นักข่าวมักจะไม่นำเอาปัญหาเน่าๆ ที่เกิดจากท่าน สส. ผู้ทรงเกียรติของพรรคก้าวไกลหรือพวกด้อมส้มและเครือข่ายมาสอบถามทาน้อย แม้แต่เรื่องเดียว สังคมไทยที่มันแตกแยกอยู่ทุกวันนี้ 1 ในหลายสาเหตุก็มาจากพวกสื่อลำเอียง เลือกข้าง อยุติธรรมพวกนี้แหละ นี่จึงเป็นเหตุให้ต้องจั่วหัวว่า สื่อลำเอียง ไม่เป็นธรรม เลือกข้าง มากเกินไปหรือเปล่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ทวี' รายงาน นายกฯ 'บุ้ง ทะลุวัง' เสียชีวิต รอผลชันสูตรขจัดคลางแคลงใจ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าได้รับรายงานการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง แล้ว เบื้องต้นเพื่อใ

'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก เหยียบหัวรัฐบาลลุงตู่ ละเลยปัญหาเศรษฐกิจ

“เศรษฐา” ให้สัมภาษณ์สื่อฝรั่งเศส ย้ำรัฐบาลไทยเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ เผย ถอดบทเรียนความผิดพลาดในอดีต ไม่กังวลรัฐประหาร พร้อมทำหน้าที่คนกลางสกัดสงครามกลางเมืองเมียนมา

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'พ่อตะวัน' ยืนยันสิ่งที่ลูกทำคุ้มค่า ข้อเรียกร้อง 'กระเพื่อม' ขึ้นได้บ้าง

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยื่นหนังสือเขียนด้วยลายมือถึงอธิบดีศาลอาญาให้หาทางออก หาก "ตะวัน-เเฟรงค์" ตายต้องหาคนรับผิดชอบ จากกรณีศาลมีคำสั่งไม่ปล่อยชั่วคราว