รวบ 2 หน่อโผล่อนุสาวรีย์ปชต. เทสี-ฉีกหนังสือ ติดป้ายบิดเบือนคำวินิจฉัยศาลรธน.

ที่มาภาพจากเฟซบุ๊ก : ยูดีดีนิวส์ - UDD news

10 ธ.ค.2564 - เพจเฟซบุ๊ก ยูดีดีนิวส์ - UDD news โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า สองเยาวชนกลุ่ม NNG คนรุ่นใหม่-นครสวรรค์ ติดป้ายข้อความคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมฉีกหนังสือ "รัฐธรรมนูญ2560" ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญไปเสียค่าปรับพ.ร.บ.ความสะอาด

วันนี้ วันรัฐธรรมนูญ เวลา 12.50 น. กลุ่ม NNG คนรุ่นใหม่-นครสวรรค์ ชาย-หญิง 2 ราย นำป้ายผ้าข้อความระบุว่า "อำนาจการปกครองเป็นของพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด ส่วนหนึ่งของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ" มาแขวนไว้ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นได้ นำพานรัฐธรรมนูญจำลองมาวาง แล้วราดสีน้ำเงินลงไปบนพาน ต่อมา 2 เยาวชนได้ฉีกหนังสือ "รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560"

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญ 2 เยาวชนไปสน.สําราญราษฎร์ โดยแจ้งว่านำไปเสียค่าปรับ พ.ร.บ.ความสะอาด 200 บาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ข้อความบนป้ายผ้าที่นักกิจกรรมเขียนไว้ว่า "อำนาจการปกครองเป็นของพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด ส่วนหนึ่งของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ" เป็นการตัดตอนและบิดเบือนคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ว่าการชุมนุมปราศรัยของม็อบราษฎรและเครือข่าย เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว