จับตา! การเมืองเข้าสู่ระยะ 'ชุลมุนประจัญบาน'

11 ส.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น ชุลมุนประจัญบาน

1.#การเมืองฉาก 2 เข้าสู่ระยะชุลมุนประจัญบานแล้ว

ขณะนี้แทบทุกพรรค เข้ามาชุลมุนวุ่นกันใหญ่ แสดงท่าทีร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ยกเว้นก้าวไกล ที่ยังคุมเชิงอยู่ด้านนอก บอกว่าจะให้คำตอบวันหลัง

2.บอกว่าร่วมกันกับเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อถึงวันโหวตให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี จะโหวตใครเป็นนายกฯ ต้องดูกันในวันที่ 17 สิงหาคม และถ้าได้นายกรัฐมนตรี ก็เป็นอำนาจของนายกที่จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ขึ้นกราบทูลเพื่อทรงแต่งตั้ง เป็นคนละเรื่องกับการพูดเรื่องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ก็เหมือนกับการหาเสียง ซึ่งบอกว่าเป็นคนละเรื่องกับการจัดตั้งรัฐบาล

3.เมื่อนายกฯ นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว ผู้รักษาการรัฐบาลก็จะพ้นจากหน้าที่ ไผจะเป็นไผในคณะรัฐมนตรี ก็ต้องดูกันในตอนนั้น เพราะตอนนี้เชื่อถืออะไรใครไม่ได้

จุ๊ๆ ให้สังเกตว่า คนที่ออกมาพูดเรื่องร่วมรัฐบาลนั้น แต่ละคนมีอำนาจหน้าที่ในแต่ละพรรคอย่างไร

4.แรงกดดันจากภายนอกประเทศหนักหน่วงรุนแรง การขับเคลื่อนตามมติของรัฐสภาสหรัฐให้แทรกแซงประเทศไทย เดินหน้าไปหลายก้าวแล้ว ในขณะที่ประธานสหภาพยุโรปแถลงชัดว่าต้องเคารพต่อผลการเลือกตั้งของประชาชน
ในขณะที่ภายในประเทศ ก็มีแรงกดดันจากวิกฤติเศรษฐกิจและวิกฤตความแตกสามัคคีในชาติอย่างรุนแรง กดดันให้ต้องรีบมีรัฐบาล เพราะประชาชนคนรากหญ้าแม้กระทั่งผู้ประกอบการทั่วไปก็เริ่มรับสภาพไม่ได้แล้ว

หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋นใน #การเมืองฉาก 2 นี้ ทำบ้านเมืองเละเป็นโจ๊ก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน