'หยก' โต้ ไม่ใช่ 'เหยื่อ' ป้อง 'พี่บุ้ง' เป็นคนซัพพอร์ตทั้งเรื่องที่อยู่-เงิน

 

9 ส.ค.2566 - จากกรณี กลุ่มทะลุวัง นำโดย น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก บุกป่วนการแถลงจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคภูมิใจไทย ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ต่อมา น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส หรือ พลอย ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งขณะนี้หลบหนีอยู่ในประเทศแคนาดา อดีตสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ได้แฉว่ามีผูัใหญ่หลอกใช้เด็กมีปัญหาชีวิตออกมาเคลื่อนไหวเพื่อหวังได้รับเงินทุนสนับสนุนจากต่างประเทศ

ล่าสุด น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก เยาวชนและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่อายุน้อยที่สุด หนึ่งในกลุ่มทะลุวังที่บุกป่วนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

พี่บุ้ง เป็นคนที่ซัพพอร์ตเรามากๆ

ตอนอยู่ในสถานพินิจเราเป็นคนเอ่ยปากกับเขา :’พี่หนูขอไปอยู่ด้วยได้ไหม พี่ยังไม่ต้องตอบตอนนี้กะได้ไปคิดก่อน1คืนแล้วค่อยมาบอกหนูก็ได้’’ \\ไม่รู้ตอนนั้นห้าวจากไหนพูดได้กวนมาก

เมื่อวันออกมาจริงๆเราก็ได้อยู่กับพี่บุ้ง พี่บิ้ว สำหรับเรามันดีมากไม่ต้องมีห้องนอนสองสามห้องนอนแต่ก็อยู่กันได้ เราอยากทำเพลงอยากเรียนขี่มอไซค์พี่ๆก็ให้คนที่รู้จักสอนให้ พี่บุ้ง จะคอยบอกให้เราพักกิจกรรมตลอด วันนี้พอก่อนมั้ย พักก่อนมั้ย แต่เราไม่เคยฟัง กิจกรรมที่เสี่ยงที่เราบอกว่าอยากทำล่วงหน้าเพราะคิดได้ล่วงหน้า พี่บุ้งจะสอนให้คิดที่เหลือเราจัดการเอง :’’ลูกทำเพื่ออะไร(จุดหมายในกิจกรรมนั้น) ’’

การไปกิจกรรมพี่บุ้งก็จะไปด้วยหรือไม่ก็พี่ๆไม่ก็เราไปเอง เราเป็นคนชอบใช้ชีวิตการเดินทางคนเดียวจึงเป็นสิ่งที่สนุกสำหรับเรา ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว

เงินเรามีติดบัญชีตลอดพี่บุ้งจะถาม พี่เขาก็สอนเราด้วย: ‘’ถ้าไม่มีเงินติดตัวเลย100-200ให้รีบบอกพี่ๆ’’ เวลาเราเห็นเสื้อเห็นอะไรที่อยากได้เราชี้พี่บุ้งก็ซื้อให้ เราอยากเรียนมอเตอร์ไซค์พี่ก็พยายามหาคอร์สให้

ทุกการตัดสินใจของชีวิตเรา เราเลือกเอง เราเดินเอง ไม่มีใครมากำหนดให้
เราไม่ใช่เหยื่อ และก็ไม่ต้องการสถานะนั้น อย่าใช้คำว่าเหยื่อสิ้นเปลื้อง

พี่บุ้งน่าจะเหนื่อยกับการเลี้ยงเรามากๆ555ดึกๆไม่นอน ไม่สบายก็ยังอยากจะไปม็อบทั้งที่พี่บุ้งพึ่งจะเช็ดตัวให้เสร็จ

ขอบคุณนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน ทะลุวัง' เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังศาลให้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จ

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถึง พี่บุ้ง พี่บุ้งเคยพูดกับหนูว่า “นี่แหละ เราต้องสู้เพื่อทุกคน ไม่ใช่สู้เพื่อแค่นักโทษการเมือง”

'รมว.ยุติธรรม' ก็อยากรู้ จนท.ราชทัณฑ์ทำผิดมาตรฐานการแพทย์หรือไม่ ปมบุ้งทะลุวังเสียชีวิต

กรณีที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ดำเนินการขอไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

'ราชทัณฑ์' ส่งประวัติรักษา 'บุ้ง ทะลุวัง' ถึงมือทนายแล้ว

กรมราชทัณฑ์​ออกเอกสารข่าวกรณี น.ส.วีรดา คงธนกุลโรจน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพี่สาวของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ได้เดินทางเข้ารับเอกสารสำเนาประวัติการรักษา ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ทนายข้องใจราชทัณฑ์ ยื้อเวลาส่งภาพวงจรปิด หลักฐานสำคัญเหตุ 'บุ้ง' เสียชีวิต

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อติดตามการรับเอกสารประวัติการรักษาย้อนหลัง 5 วัน ของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง โดยเปิดเผยภายหลังจากการเข้ารับประวัติการรักษาว่า วันนี้ได้ผลการรักษาย้อนหลัง 5 วันแล้ว

ทนายพร้อมก๊วน 'บุ้ง ทะลุวัง' รอรับเอกสารรายงานการรักษาก่อนเสียชีวิต

น.ส.วีรดา วงธนกุลโรจน์ ทนายอาสา จากศูนย์ทนาย ความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้รับมอบอำนาจจากพี่สาว"น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง"

'ทวี' ยืนยันราชทัณฑ์ยื้อชีวิต 'บุ้ง ทะลุวัง' ถึงที่สุดแล้ว พร้อมส่งหลักฐานให้ครอบครัวทั้งหมด

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของน.ส.นิติพร เสน่ห์คง หรือ บุ้ง ทะลุ​วัง