ยื่นศาลอาญาถอนประกัน 'ตะวัน'

ตัวแทน ศปปส. ยื่นคำร้องขอศาลพิจารณา ถอนประกัน 'ตะวัน' หลังป่วนพรรคเพื่อไทย สาดสีที่ศูนย์วัฒนธรรม

09 ส.ค.2566 - ที่ศาลอาญา นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อม นายนพคุณ ทองถิ่น นำทีมงานเข้ายื่นหนังสือถึงท่านอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอให้พิจารณาเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน ทะลุวัง จำเลยในคดีหมิ่นเบื้องสูงเเละการชุมนุมในศาลอาญา

นายอานนท์เผยว่า วันนี้มาเป็นพยานเกี่ยวกับคดีที่ น.ส.ทานตะวันไปไลฟ์สดเมื่อวันที่ 5 มี.ค.2565 ดังนั้นพวกเราก็เลยถือโอกาสนี้ส่งคำร้องยื่นถอนประกัน น.ส.ทานตะวัน ด้วย เพราะว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่ที่ศาลให้การประกันตัวไป น.ส.ทานตะวันก็ออกไปสร้างความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อน จนไม่มีเจ้าหน้าที่หรือไม่มีใครที่จะหยุดพวกเขาได้ ตนคิดว่าต้องใช้ขบวนการทางศาลถึงหยุดได้ อย่างที่ทราบว่า น.ส.ทานตะวันพาพวกป่วนที่พรรคเพื่อไทย รวมทั้งไปที่ศูนย์วัฒนธรรมเพื่อประท้วง สว. โดยมีการทำลายสถานที่ เอาสีสาด เอาสเปรย์ไปพ่นใส่ของราชการ พวกตนก็เลยเห็นว่าควรที่จะยื่นถอนการประกันตัว ส่วนศาลจะมีคำสั่งอย่างไร ถอนการประกันตัวหรือไม่ เราไม่สามารถที่จะไปก้าวล่วงได้ แต่อย่างน้อยวันนี้พวกเราก็มาขอความกรุณาจากศาล ให้พิจารณาถึงพฤติกรรมของมาคนที่มาสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ สร้างความปั่นป่วนให้กับประชาชน จนเกิดความระแวง เข้าใจผิดกันเราขออนุญาตขอให้ศาลได้พิจารณาเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม วันที่ 11 ส.ค.นี้ ได้เตรียมคำร้องขอถอนประกันตัวอีกผู้สร้างความวุ่นวายให้ประเทศอีกคนหนึ่งที่ศาลอาญา กรุงเทพใต้ นอกจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีจับพระรูปหนึ่ง ที่ให้ความเห็นไม่เหมาะสม ยืนยันว่าไม่ใช่พระชื่อดังที่จังหวัดนนทบุรี แต่จะเป็นใครขอให้ติดตาม

ทั้งนี้ระหว่างที่นายอานนท์ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน น.ส.ทานตะวัน ที่วันนี้เดินทางมาฟังการพิจารณาคดีหมิ่นสถาบันฯ ก็ยืนสังเกตการณ์อยู่ด้านหลัง แต่ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท. ศปปส. และ กองทัพธรรม ประกาศพักชุมนุมชั่วคราว

คปท. ศปปส. และกองทัพธรรม ประกาศ พักชุมนุมชั่วคราว เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ คืนพื้นที่เพื่องานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ให้สมพระเกียรติในหลวง ยาวไปถึง 12 สิงหาคมนี้ ขณะจนท.พร้อมเคลียร์พื้นที่-บิ๊กคลีนนิ่ง 24 กรกฎาคม แต่หากมีนิรโทษสุดซอย พร้อมกลับมาปักหลักชุมนุม

แกนนำ คปท. เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่งให้เลิกชุมนุม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ เครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ให้สัมภาษณ์หลังศาลแพ่ง มีคำสั่งให้ คปท. และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ยุติการชุมนุมบริเวณเชิงสะพาน

‘นิพิฏฐ์’ มองมุมการเมือง หรือ ‘ก้าวไกล’ จะก้าวพลาด กรณี ‘บุ้ง เนติพร’

ความตายที่มนุษย์ยอมรับ และ ให้เกียรติกัน คือ'ความตายในสงคราม' หากความตายของบุ้ง เป็นความตายในสงครามแห่งความเชื่อ เราก็ควรเคารพดวงวิญญาณของเธอ

'บุ้ง ทะลุวัง' สังเวยการเมือง บีบรัฐบาลเพื่อไทยเร่งคลี่คลายสถานการณ์

การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์ หรือ บุ้ง ทะลุวัง จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างถูกคุมขังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ศปปส. ค้านปล่อยผีนิรโทษคดี 112 จี้ 'วันนอร์' ตั้งกก.สอบเอาผิด สส.ก้าวไกล

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายเจษ อนุกูลโภคารัตน์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์