แรงส์ไม่ตก 'แม่ยกปชป.' ต้านเอาพรรคไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ลั่น หากไปร่วมให้ไปแต่ตัว

'แม่ยกปชป.'เดินหน้าต่อต้านการเอาพรรคไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ชี้มีสส.เพียง25คนเหมือนเอา'เนื้อหนูไปแปะเนื้อช้าง' มีแต่จะทำให้พรรคจะตกต่ำ แนะกก.บห.หันมาปฏิรูปพรรคก่อนดีกว่า ลั่นอย่าทรยศอุดมการณ์ หากไปร่วมให้ไปแต่ตัว

9 ส.ค.2566 - นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

อีกไม่กี่วันจะมีการโหวตนายก เวลานี้กำลังมีการรวบรวมพรรคที่จะมาร่วมรบ. มีข่าวว่าสส.ของปชป.จำนวนหนึ่งต้องการไปร่วมรบ.เพื่อไทย

-เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สมาชิกพรรคปชป.จำนวนมากวิตกกังวล เราไม่ต้องการให้พรรคไปร่วมรบ.กับพรรคเพื่อไทย เหตุเพราะเพราะอะไรได้เคยพูดไปแล้ว

-ประการสำคัญคือ จากที่ผ่านมาเราได้ไปร่วมรบ.ลุง พรรคเรามีแต่จะดิ่งลง เราอยากขอร้องให้พรรคหันมาปฏิรูปพรรคเสียก่อน ขอให้หยุดเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน หรือหากสส.จำนวนหนึ่งที่ต้องการจะไปร่วมรบ.เพื่อไทย #ก็ไปแต่ตัวอย่าเอาประชาธิปัตย์ไปเกี่ยวข้อง

-ดิฉันรู้ว่าพูดไปก็คงไม่เข้าหูท่านสส.ทั้ง20คน พวกท่านสู้เสียขนาดนั้นพูดไปคงไม่สะเทือนใดๆต่อพวกท่าน ... แต่ต้องพูด เพราะหากคุณไปร่วมรบ.เพื่อไทย พรรคจะตกต่ำ เสียหาย

- สส.มาแล้วก็ไป #แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังต้องคงอยู่ พรรคจะต้องอยู่อย่างมีหลักการ อุดมการณ์
- ไม่อยากจะเชื่อว่าวันนี้พรรคจะต้องประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้

#ประชาธิปัตย์ต้องคงอยู่
#อยากไปให้ไปแต่ตัว
#อย่าดึงพรรคตกต่ำ

ต่อมานางกาญจนี โพสต์ อีกว่า

#ขอต่อต้านการคิดเอาพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทยของสสชุดปัจจุบัน

-พวกเราไม่ได้เกลียดเพื่อไทย ไม่ได้ว่าคนของเพื่อไทยไม่เก่ง แต่อุดมการณ์ทางการเมืองของประชาธิปัตย์และเพื่อไทยต่างกัน และปัจจุบันปชป.มีสส.เพียง 25 คน การจะต้องการเอาสส. 20คนของพรรคไปร่วมรบ.เพื่อไทย ไม่ได้ช่วยให้พรรคดีขึ้น กลับกลายไปเป็นลูกไล่ให้พรรคใหญ่ ไปเสริมจำนวนให้เขาได้เสียงข้างมาก เข้าทำนองว่า "เอาเนื้อหนูไปแปะเนื้อช้าง" มีแต่จะทำให้พรรคตกต่ำลงหนักขึ้นไปอีก

-ถ้ากก.บห.ชุดนี้รักพรรคจริงควรหันกลับมาปฏิรูปพรรคก่อนจะดีกว่า ที่ผ่านมาก็เห็นชัดว่าตลอดเวลาที่พรรคไปร่วมรบ.ลุงไม่ได้ทำให้พรรคดีขึ้นเลย แต่พรรคกลับมีกระแสความนิยมลดลงจนน่าใจหาย

#หยุดคิดการเอาพรรคไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย
#อย่าทรยศอุดมการณ์
#ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองของคนไทยไม่ใช่แค่ของสส20คน
#หากจะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทยให้ไปแต่ตัวอย่าเอาชื่อพรรคไปอ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' แจงแนวคิดภาษีรูปแบบใหม่ Negative income tax คืนภาษีผู้มีรายได้น้อย

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงนโยบายการศึกษาระบบภาษีรูปแบบใหม่ หรือ negative income tax ว่า แนวความคิดนี้ เป็นแนวความคิดที่ถูกนำมาบรรจุในแนวนโยบายแห่งรัฐ

'จักรภพ' รับผู้ใหญ่ในเพื่อไทย ชวนร่วมงานโฆษกรัฐบาล

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต. ประจำสำนักนายกฯ และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังมีกระแสข่าวมีชื่อเป็นแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยติดต่อมาพร้อมถามว่า

โฆษกเพื่อไทย ยันนายกฯอุ๊งอิ๊งพร้อมชี้แจงนโยบาย ไม่ต้องมีองครักษ์ปกป้อง

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมว่า ในที่ประชุมได้พูดถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 12-13 ก.ย. โดยพรรคได้เตรียมทีมที่จะอภิปรายสนับสนุนนโยบายของน.ส.แพทองธาร

'เชาว์' แนะ 'เฉลิมชัย-21 สส.' ทิ้งพรรคแบบกลุ่มธรรมนัส เปิดทางฟื้นฟู ปชป.

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าถึงผู้บริหาร ปชป. เมื่ออุดมการณ์ของพรรคไม่ต้องจริตกับพวกท่าน ขอให้จากไปด้วยดี

เปิดนโยบายรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้ากาสิโน ไม่ล้มดิจิทัลวอลเล็ต

นโยบายของรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 12 และ 13 กันยายนนี้ มีนโยบายเร่งด่วนทั้งหมด 10 ประการ แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ นโยบายที่สี่

อนิจจา! 2 นักการเมือง สู้อุตส่าห์ดูแลพรรค วันนี้กลับไม่มีเยื่อใยให้

นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อนิจจา 2 นักการเมือง คุณภาพดี สู้อุตส่าห์ดูแลพรรคมาให้ วันนี้ไม่มีเยื่อใยให้