คนเพื่อไทยรับไม่ได้ประชาธิปไตยแบบกลุ่มทะลุวัง!

คนเพื่อไทยรับไม่ได้กลุ่มทะลุวังก้าวร้าว ขึ้นมึงกูใช้คำหยาบคาย ข้องใจประชาธิปไตยแบบไหนชี้นี้ให้ต้องทำตามพรรค 14 ล้านเสียงอย่างเดียว

09 ส.ค.2566 - นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.)เขตบางขุนเทียน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เคารพในการแสดงออก และความคิดเห็นของทุกคนน่ะครับ แต่พฤติกรรมหลายอย่างที่เห็น เช่นเมื่อวานนี้มีคนบางกลุ่มไปปิดทางออกที่พรรคเพื่อไทย และกั้นรถ รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย ไม่ยอมให้ออกเมื่อเขาลงมาเจรจา ใช้คำพูดหยาบคายมาก (ขึ้นมึง ขึ้นกู)กับบุคคลอื่น ซึ่งไม่ต้องคิดว่าเขาเป็นหรือไม่เป็นรัฐมนตรี แต่เพียงคิดว่าเขา ซึ่งมีอายุน่าจะมากกว่าพ่อ ผู้พูด คำเหล่านั้นไม่น่าออกมาจากปากเยาวชนไทยที่เรียกตัวเองว่าปัญญาชน..น่าเศร้าครับ

ผมไม่เชื่อว่า คำว่าประชาธิปไตยจะเป็นบ่อเกิดให้เด็กก้าวร้าวได้ถึงเพียงนี้...และคำว่าประชาธิปไตย เสรีภาพ ที่ทุกคนเฝ้าเรียกหาการกระทำเช่นนั้นใช่ประชาธิปไตย และเสรีภาพที่ท่านเพรียกหาหรือ..

เรา ท่าน เรียกหาความยุติธรรม ความถูกต้อง..? แน่นอนล่ะ เราต้องการรัฐบาลประชาธิปไตย.. แต่เราจะต้องบงการให้พรรคนั้นทำอย่างนี้ พรรคนี้ต้องทำอย่างนั้นตามใจปรารถนาทุกประการได้หรือ..?

ใช่ครับ..เสียงประชาชนคือเสียงสวรรค์..14 ล้านคือเสียงส่วนใหญ่ ของคนประเทศนี้จริงหรือ แล้วถ้าเอาคนจาก 11ล้าน +6ล้าน+4ล้าน+2ล้าน ..ฯลฯ นั่นยังน้อยกว่า 14 ล้านหรือ?

ท่านเลือกพรรค 14 ล้าน แล้วจะมาบังคับพรรค 11 ล้าน (ที่ผมเลือก ให้ทำอย่างนั้น อย่างนี้เราทำทุกอย่างแล้ว แต่เมื่อทุกคน เขาไม่รักคน แล้วคุณจะมาบังคับให้เราต้องไม่รักคนอื่น ใช่หรือ..)

การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ยากแสนเข็ญ..แต่เราต้องมีรัฐบาลบริหารประเทศ.."เดินหน้าเถิดครับ ถ้ามั่นใจว่าสิ่งที่ทำ
เพื่อประเทศชาติ และประชาชน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.