'เจี๊ยบ' ปัดพัลวัน ก้าวไกลไม่เกี่ยวทะลุวัง ไม่ใช่ผู้ปกครอง ไม่รู้จักกันส่วนตัว

8 ส.ค.2566 - ที่อาคารไทยซัมมิท นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุวังที่มากดดันที่ทำการพรรคเพื่อไทย ระหว่างการแถลงข่าวร่วมรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถูกมองว่าพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลัง ยืนยัน ว่า จากการสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของน้องๆ เห็นว่าขณะนี้มีหลายกลุ่ม และมีกลุ่มใหม่ๆ เกิดขึ้น ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียด และไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวทุกคน รู้จักเพียงบางคนที่เคยให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย และเคยมีบทบาทไปประกันตัว

"ย้ำว่า รู้จักเพียงกลุ่มที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ เพื่อให้ออกมาต่อสู้คดี แต่ไม่ได้ไปชี้ว่าถูกหรือผิด โดยคนที่จะต้องชี้คือศาล และบางส่วนที่เคยเคลื่อนไหวก็ได้เข้ามาเป็นสส. ของพรรค หรือบางคนที่รู้จักก็รู้จักกันห่างๆ จึงไม่อยากทำตัวเป็นคุณแม่รู้ดี หรือคุณครูรู้ดี ไปชี้นำว่าเขาจะต้องทำอะไร หรือไม่ทำอะไร และต่อให้ชี้ไป เขาก็ไม่ทำตาม เพราะมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่หากอะไรเกินเลย ก็เป็นหน้าที่ของคนที่ต้องรับผิดชอบดูแล จึงต้องขอความเป็นธรรมให้พรรคก้าวไกล ว่าไปสั่งน้องๆ เหล่านั้นไม่ได้จริงๆ ย้ำว่าพรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลัง เด็กในยุคนี้ทุกคนโตกันหมดแล้ว

เมื่อถามว่า จะฝากเตือนน้องๆ ถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้นหรือไม่ นางอมรัตน์ กล่าวว่า คนหนุ่มสาวในปัจจุบันไม่สามารถไปชี้นำได้ เพราะมีความคิดเป็นของตัวเอง แม้แต่พ่อแม่มาปลุกให้ตื่นหรือให้ทำอะไร หากไม่เห็นด้วย ก็ยังไม่ทำตามเลย ตนก็ไม่ได้เป็นผู้ปกครอง และไม่ได้อยู่เบื้องหลัง จะไปบอกได้อย่างไร

นางอมรัตน์ กล่าวต่อว่า ใครทำผิดกฎหมาย ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งส่วนตัวไม่ได้สนับสนุนให้ทำอะไรรุนแรง แต่สังคมกำลังมองว่าพรรคก้าวไกลเป็นเนื้อเดียวกับผู้ชุมนุม ทั้งที่ไม่เกี่ยว แต่เป็นการแสดงความโกรธเกรี้ยวของเขาที่มีต่อสังคม เพราะเราเองก็ไม่ชอบให้ใครมาชี้นิ้วสั่งสอน จึงไม่อยากทำเช่นนั้นกับใคร อย่ามาเหมารวมว่าพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลัง เพราะมันไม่ใช่ ต้องขอความเป็นธรรมให้เราด้วย พร้อมยืนยัน ว่า ไม่ได้เป็นการปัดให้พ้นตัว แต่เป็นการยืนยันตามข้อเท็จจริง ซึ่งทุกคนมีชีวิต จิตใจ และมีความคิดของตัวเอง แม้กระทั่ง ตอนที่มีการไปเคลื่อนไหวในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี กลุ่มมวลชนก็ยังไม่ยอมให้สส.ของพรรคก้าวไกลขึ้นเวที เพราะไม่อยากให้ถูกมองว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง พรรคไม่เคยช่วยเหลืออะไรแม้แต่เงินทอง มีเพียงให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน