อดีตบิ๊กข่าวกรองข้องใจแถลงการณ์เพื่อไทยมีอะไรในกอไผ่หรือไม่!

'นันทิวัฒน์' ยังข้องใจแถลงการณ์เพื่อไทย ชี้เหมือนยังมีอะไรวุกอยู่ เพราะไม่พูดถึงการบริหารงาน แต่กลับลอกการบ้านเพื่อน และตั้ง ส.ส.ร.แก้รัฐธรรมนูญทั้งที่ สว.กำลังหมดวาระ

03 ส.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “คิดอะไรอยู่ ?” ระบุว่า คำแถลงของเพื่อไทยที่จะเลิกผูกพันกับก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล โดยอ้าง ม.112 หรือพูดง่ายๆ เพื่อไทยจะไม่แก้ ม.112 สารภาพ ฟังแล้วเกิดความสงสัยมากกว่า

เพื่อไทยไม่ได้พูดถึงเรื่องจะเอาพรรคใดมาร่วมแทนก้าวไกล เพื่อไทยไม่ได้พูดถึงแนวนโยบายในการบริหารงานใหม่ พูดถึงหลายเรื่องที่เป็นแนวนโยบายของก้าวไกล ทั้งเรื่องเพศ ความเท่าเทียม การเกณท์ทหาร เป็นต้น เพื่อไทยจะเสนอตั้ง ส.ส.ร.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ไหนว่า กติกาอะไรก็จะสู้ เสียเวลา เชื่อเถอะ อย่าแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อไทยควรทุ่มเวลากับการบริหารประเทศ ดึงมวลชนแข่งกับก้าวไกล ไม่ควรสร้างเวทีใหม่ให้คนในชาติขัดแย้งแตกแยกมากกว่านี้เลย

แก้รัฐธรรมนูญทำไม เสียเวลา ปีหน้า บทเฉพาะกาลในรัฐธรรมนูญก็จะหมดฤทธิ์ จะมี สว.ชุดใหม่จากการเลือกตั้ง สส.ในแต่ละพื้นที่จะสร้างสภาผัวสภาเมียรอบใหม่ กลไกการแต่งตั้งองค์กรอิสระก็จะอยู่ในมือพรรคประการสำคัญ ไม่มีหลักประกันอะไรเลยว่า ส.ส.ร. จะไม่แตะต้อง แก้ไขบทบัญญัติว่าด้วยสถาบัน และจะไม่แก้ ม.112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

เอาแล้ว! สส.เพื่อไทย แฉ สส.บางพรรค เป็นต้นเหตุทำน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธนวิปรัฐบาล สส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า "ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนใน

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่