อดีตบิ๊ก ศรภ.สะกิด 'เสี่ยหนู' อย่าด่วนตัดสินใจควรได้เก้าอี้นายกฯ ไว้กัน 'เพื่อไทย' พลิกลิ้น!

อดีตบิ๊ก ศรภ.กระตุกภูมิใจไทยอย่าเพิ่งเร่งตัดสินใจ ชี้ระวังเกมเพื่อไทยที่จะกวาดทุกอย่างโดยเฉพาะนายกฯ แล้วสุดท้ายหันมาจูบปากก้าวไกล แนะควรได้เก้าอี้ผู้นำเป็นตัวประกันไว้

03 ส.ค.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ภูมิใจไทยอย่าเร่งตัดสินใจ” ระบุว่า การเมืองวันนี้ เมื่อเพื่อไทยทิ้งก้าวไกล มารวมกับกลุ่มอนุรักษณ์ ให้เศรษฐาเป็น นายกฯ โดยระบุว่าไม่แก้ ม.112 แต่ยังคงนโยบายก้าวไกลในหลายๆ เรื่องไว้
และก้าวไกลก็ยังไม่ยอมรับว่า เป็นพรรคฝ่ายค้านอีกด้วย จึงน่าสงสัยนักหนา

กรณีนี้ ถ้า สว.ผ่านให้ พรรคเพื่อไทยเป็นนายกฯ เพื่อไทยก็จะติดปีก ได้คุมทุกอย่าง ทั้ง (1) ประธานสภาฯ (2) นายกฯ (3) ตำแหน่ง รมต.สำคัญๆ กว่า 10 ตำแหน่ง และ (4) เสียงสนับสนุนจากก้าวไกลอีก จึงเท่ากับ “พรรคอนุรักษ์ ถูกดองทำอะไรไม่ได้เลย”

นอกจากนั้น ถ้าเกิดขัดแย้งกัน เรื่องนโยบาย กับ เพื่อไทยในเรื่องออก พ.ร.บ.ต่างๆ ถึงไปโหวตกันในสภา ฝ่ายอนุรักษ์ก็จะแพ้ เพราะเพื่อไทยมีก้าวไกลคอยหนุนอยู่ในสภา แต่ถ้าเกิดความขัดแย้งมากขึ้น เพื่อไทยอาจปรับ ครม.เอา ก้าวไกล เข้ามาแทนก็ได้ เพราะ “เพื่อไทยได้เป็นนายกฯไปเสียแล้วไม่ต้องง้อ สว.”

การที่เพื่อไทยยังมีลักษณะคล้ายกับการปฏิเสธพรรค 2 ลุงอยู่นั้นยังเป็นการแสดงเยื่อไยที่ผูกโยงกับพรรคก้าวไกล อยู่ ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้ไปแยะแล้วก็ควรให้หลักประกันแก่พรรคฝ่ายอนุรักษ์บ้าง คือ มอบตำแหน่ง นายกฯ ให้ไป และพรรคเพื่อไทยก็เลือกกระทรวงเกรด Aไปแทน มันถึงจะสมน้ำสมเนื้อหน่อยใช่ไหมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น