ด้อมส้มพาล! บุกพรรคเพื่อไทย จุดไฟเผาหุ่น ไม่พอใจเขี่ยก้าวไกลทิ้ง

2 ส.ค.2566 - เวลา 14.30 น. คาร์ม็อบขันหมาก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมแห่มาลัยวิวาห์ยื่นรายชื่อประชาชน คล้องใจ 8 พรรคการเมืองร่วมจับมือแน่น สามัคคี ไม่แตกขั้ว-ข้ามขั้ว จน ส.ว. หมดราวะ โดยให้พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล เดินทางมาถึงหน้าพรรคเพื่อไทยถนนเพชรบุรี

เมื่อคาร์ม็อบเดินทางมาถึงบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยนายธัชพงษ์ ได้นำโห่ขบวนขันหมากให้พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลแต่งงานกัน โดยมีการเตรียมต้นกล้วยต้นอ้อยอุปกรณ์ขันหมากเงิน ขันหมากทอง โดยมีรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงมารับขันหมาก จากนั้นได้มีการจัดกิจกรรมแต่งงานของทั้ง 2 พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่กลุ่มมวลชนทราบว่าพรรคเพื่อไทยได้ถีบพรรคก้าวไกลออกจากการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้กลุ่มด้อมส้มไม่พอใจ นำหุ่นฟางมาวางไว้บริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยก่อนจะราดน้ำมันจุดไฟเผา ทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายและกลุ่มมวลชนส่วนหนึ่งพยายามที่จะบุกเข้าไปภายในอาคาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว