กลุ่มปกป้องสถาบัน ฉะ 'สส.โรม' บิดเบือนข้อเท็จจริงใช้ ม.112 เล่นงาน 'พระพยอม'

27 ก.ค.2566 - ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า มีความพยายามจะช่วยพระพยอม ด้วยการสร้างข่าวเท็จว่า ศปปส. และ ศชอ. จะเล่นงานพระพยอมด้วย 112 ประเด็นปมภาษีที่ดินและราชพัสดุ

ปล่อยเฟคนิวส์ แล้วรับลูกต่อกันเป็นทอดๆ เพื่อต้องการให้คนเข้าใจว่า 112 คือเครื่องมือที่ไว้ใช้กลั่นแกล้งคน ถ้าพระพยอมจะโดน 112 ไม่ใช่จากการเทศน์เรื่องภาษีที่ดินวัดและราชพัสดุ

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ทวิตเตอร์ @RangsimanRome เมื่อวันที่ 26 ก.ค.66 ระบุว่า กรณีมีผู้จะฟ้อง #พระพยอม จากการเทศน์เรื่องภาษีที่ดินวัดและราชพัสดุ คือหนึ่งตัวอย่างสาเหตุที่ก้าวไกลมีนโยบายแก้ #มาตรา112 ไม่ให้เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งกันเช่นนี้

โดยนายรังสิมันต์ โรม ได้ทวีตข้อความดังกล่าวหลังจากนายนิธิวัต วรรณศิริ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 25 ก.ค.66 ว่า ด่วน! ศปปส.&ศชอ. เตรียมแจ้ง112 "พระพยอม กัลยาโณ" เทศน์เรื่องภาษีที่ดินวัดและราชพัสดุ

ด้าน นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) โพสต์เฟซบุ๊กโดยเปิดหลักฐานเป็นภาพบันทึกหน้าจอจากเพจรอยัสลิสต์มาเก็ตเพลส-ตลาดหลวง และเฟซบุ๊ก จอมไฟเย็น ของนายนิธิวัต วรรณศิริ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส

โดยนายอานนท์ ระบุว่า สู้กันด้วยหลักฐานสู้กันด้วยข้อเท็จจริง อย่าสู้แบบใส่ร้ายป้ายสี ถ้าสู้แบบใส่ร้ายกันเขาเรียก เลวๆต่ำๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์ โรม' ผิดหวังผลสอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปป

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน