ปมร้อนตั๋วปารีส! 'โรม' โพสต์แจงยิบถูกกล่าวหารับเงินจากนายทุนมาเคลื่อนไหวแก้ ม.112

26 ก.ค.2566 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นักข่าวถามมากรณีที่ผมถูกกล่าวหาเรื่อง #ตั๋วปารีส

- ถ้าใครติดตามมานานพอ จะทราบว่าผมมีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นมาโดยตลอด ซึ่งหากมีกฎหมายใดๆ ที่มีปัญหาขัดแย้งกับหลักการดังกล่าว ผมเห็นว่าก็ต้องมีการพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน

- ก่อนเป็น ส.ส. ผมเคยเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งมีโอกาสได้ไปร่วมงานกิจกรรมหรือสัมมนาต่างๆ ในหลายประเทศ

- งานกิจกรรมที่ถูกอ้างถึง จัดขึ้นในช่วงเดือน ก.ค. 61 ระยะเวลา 3 วัน ตอนนั้นผมยังไม่ได้เป็น ส.ส. หรือแม้กระทั่งสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ด้วยซ้ำ (เห็น อ.ปวิน โพสต์รายละเอียดงานไว้ ลองตามไปอ่านได้ครับ)

- ข้อมูลที่เปิดเผยออกมา มีระบุถึงเงินเบี้ยเลี้ยง 24 ยูโร/วัน รวมถึงที่พักรับรองระหว่างร่วมงาน พวกนี้เป็นการอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ผู้จัดงานประเภทนี้มักจัดหาให้ผู้ร่วมงานเป็นปรกติอยู่แล้ว

- ที่กล่าวหาว่าผมรับเงินนายทุนมาแก้มาตรา 112 และต้องรีบชดใช้ ถามว่าในปี 61 มีใครจินตนาการออกบ้างว่ามาตรา 112 จะแก้ได้จริง หรือจะเป็นเรื่องใหญ่ในสังคมขนาดนี้? เช่นนั้นแล้วมีนายทุนคนไหนจะยอมลงทุนกับผมให้มาทำเรื่องนี้ด้วยหรือ?

- ทุกวันนี้ผมยังต้องผ่อนรถผ่อนบ้าน และคงต้องผ่อนไปอีกหลายปี ถ้าผมได้รับเงินจากนายทุนมาคงไม่ต้องมีภาระการเงินแบบนี้

- การแก้มาตรา 112 เป็นนโยบายที่พรรคก้าวไกลแจ้งต่อ กกต. และใช้หาเสียงเลือกตั้งอย่างตรงไปตรงมา ที่เรายังยืนยันในนโยบายนี้เพราะมันคือสัญญาที่เราให้ไว้กับประชาชน ไม่ได้เป็นผลประโยชน์ทับซ้อนแต่อย่างใด

- และการแก้มาตรา 112 ไม่ใช่การ "บ่อนทำลายชาติ" (อย่างที่พยายามปั่นกันว่าผมรับเงินมาทำ) เลย แต่จะเป็นการช่วยให้ชาติไทยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขดำรงอยู่ในยุคสมัยใหม่ได้อย่างยิ่งยืนด้วยซ้ำ

- อย่างไรก็ตามผมขอขอบคุณประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบผู้แทนราษฎร ผมในฐานะนักการเมืองพร้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์ และขอสนับสนุนการใช้สิทธิของประชาชนในการตรวจสอบผู้ใช้อำนาจรัฐทั้งหลายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

ชี้ กฎหมายกัญชา ฉบับใหม่ล็อกสเป็กเอื้อนายทุนโรงพยาบาล เปิดชื่อคนดังมีเอี่ยวเพียบ

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ร่างประกาศ

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ